PwC จัดงานสัมมนาภาษีและกฏหมายประจำปีครั้งที่ 15: ติดอาวุธความรู้ด้านภาษี มุ่งสู่วิถีการเปลี่ยนแปลงของโลก

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๕๑
PwC ประเทศไทย (ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส) เครือข่ายบริษัทผู้ให้บริการทางด้านการตรวจสอบบัญชี บริการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายและภาษี และบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจรายใหญ่ของโลก ขอเรียนเชิญท่านผู้สื่อข่าวร่วมงานสัมมนาการเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นผ่านการวางแผนภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ ครั้งที่ 15 ในหัวข้อ ‘ติดอาวุธความรู้ด้านภาษี มุ่งสู่วิถีการเปลี่ยนแปลงของโลก’ Maximise Shareholder Value through Effective Tax Planning 2014 — ‘Equipping yourself with the right tools for a world of changes’ ในวันที่ 29 - 30 ตุลาคม 2556 เวลา 8.00-16.45 น. ณ ห้อง แกรนด์ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี ถนน วิทยุ กรุงเทพฯ

งานสัมมนาประจำปีครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้บริษัทเอกชน นักลงทุน หน่วยงานภาครัฐ นักธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน สามารถเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายและภาษี ในยุคที่เศรษฐกิจโลกมีความผันผวน มีเงินทุนไหลเข้า-ออกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้หน่วยงานต่างๆ ของส่วนราชการทั่วโลก ต้องมีการปรับนโยบายทางด้านภาษีเพื่อให้มีความเหมาะสม ทันสมัย และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในระยะข้างหน้า ซึ่งจะทำให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรีในภูมิภาค รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในประเด็นต่างๆ เช่น การเคลื่อนย้ายแรงงาน หรือเงินทุนที่จะมีความเสรีมากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ร่วมสัมมนาจะยังมีโอกาสในการรับฟังข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับมาตรการการตรวจสอบและจัดเก็บภาษีอากรของทั้งกรมสรรพากรและกรมศุลกากรที่แตกต่างไปจากเดิม รวมถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในด้านอื่นๆที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ เพื่อให้ท่านสามารถดำเนินกิจการได้อย่างถูกต้อง หลีกเลี่ยงปัญหาการถูกประเมินภาษีจากสาเหตุต่างๆ รวมถึงประเด็นเล็กๆน้อยๆที่อาจถูกมองข้าม และเพื่อเป็นการรู้เท่าทันการคุ้มครองในด้านกฎหมายและภาษีที่สำคัญๆในด้านอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประกอบธุรกิจข้ามชาติ

สำหรับผลที่ได้จากการสัมมนาครั้งนี้ คาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับมาตรการภาษี รวมทั้งให้ข้อคิดเห็นอันเป็นประโยชน์ ที่จะมีส่วนช่วยให้ภาครัฐนำไปใช้ประกอบการพิจารณาปรับปรุงโครงสร้างภาษีในประเทศไทยเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการค้า การลงทุนระหว่างประเทศไทยกับประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้อีกทางหนึ่ง

วัน: อังคารที่ 29 และ พูธที่ 30 ตุลาคม 2556

เวลา: 8:00 - 16:45 น.

สถานที่: ห้อง แกรนด์ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

ภาษา: ภาคเช้า ของวันที่ 29 ดำเนินการเป็นสองภาษา - ไทยพร้อมแปลเป็นอังกฤษ

ภาคบ่าย ของวันที่ 29 และวันที่ 30 ดำเนินการเป็นไทยหรืออังกฤษแล้วแต่หัวข้อสัมมนาที่ท่านเลือก

(โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมตามเอกสารที่แนบมา โดยสังเกตหมายเหตุกำกับท้ายหัวข้อ *(Thai) สำหรับภาษาไทย หรือ **(Eng) สำหรับภาษาอังกฤษ)

หัวข้อและเนื้อหาสำคัญที่น่าสนใจ ได้แก่

- รับมือกับการตรวจสอบภาษี (Tax audits) อย่างไรให้เป็นไปด้วยความราบรื่น

- อัพเดตทิศทางการตรวจสอบของกรมศุลกากรและการรับมือกับความท้าทาย

- ประเทศไทย กับ ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายภาษีทั้งภายในและระหว่างประเทศ: ผลกระทบของ Base Erosion/Profit Shifting สำหรับธุรกิจไทยที่ขยายการลงทุนไปในต่างประเทศ, มาตราการการป้องกันการหลบเลี่ยงภาษี (Anti-avoidance), มาตรการป้องกันการตั้งทุนต่ำ (Thin Capitalisation) และการเปลี่ยนแปลงของนโยบายเก็บภาษีซ้ำซ้อน (Double Taxation Agreement)

- ประเด็นกฎหมายน่ารู้เมื่อท่านพำนักอาศัยอยู่ในต่างประเทศหรือทำธุรกิจข้ามชาติ (Cross-border Transactions)

- การจัดการกับความเสี่ยงในการกำหนดราคาโอน (Transfer Pricing)

- การว่าจ้างพนักงานชาวต่างชาติ (Expatriate Programme) กับภาคธุรกิจ: ประโยชน์และความท้าทาย

- แนวโน้มภาษีอากรระหว่างประเทศสำหรับเงินทุนและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน กับผลกระทบต่อภาคธุรกิจไทย

- การเตรียมความพร้อมของเอกสารภาษีมูลค่าเพิ่ม/ภาษีหัก ณ ที่จ่าย

- ประเด็นพื้นฐานทางภาษีที่มักถูกมองข้าม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!