มหาวิทยาลัยชิงหวาจับมือคอร์เนลเปิดหลักสูตรทวิปริญญาโทบริหารธุรกิจและการเงิน

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๒๔
- หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) จะเป็นเพียงหลักสูตรเดียวในจีนในปัจจุบันที่สอนควบคู่ 2 ภาษา ทั้งอังกฤษและจีนกลาง

- คณะผู้แทนกลุ่มใหญ่ที่สุดจาก Samuel Curtis Johnson Graduate School of Management เข้าร่วมพิธีประกาศเปิดหลักสูตรที่ประเทศจีน

ในวันนี้ มหาวิทยาลัยชิงหวา และ PBC School of Finance ซึ่งอยู่ในสังกัดของมหาวิทยาลัย ได้ร่วมต้อนรับคณาจารย์และรองคณบดีจาก Samuel Curtis Johnson Graduate School of Management แห่ง มหาวิทยาลัยคอร์เนล ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการประกาศความร่วมมือระหว่างกันครั้งใหม่ อันประกอบไปด้วยการเปิด หลักสูตรทวิปริญญาโททางบริหารธุรกิจและการเงิน (ปริญญา 2 ใบ) ซึ่งจะมีการสอนทั้งภาคภาษาอังกฤษและภาษาจีนกลางสำหรับผู้บริหารองค์กรและบริษัททั่วประเทศจีนและประเทศอื่นๆ หลักสูตรดังกล่าวมีระยะเวลาการศึกษา 21 เดือน โดยมีกำหนดเริ่มเปิดภาคการศึกษาในเดือนเมษายน 2558 หลักสูตรนี้มี 60 หน่วยกิตและมีการเรียนการสอน 2 ภาษาเพื่อรองรับนักศึกษาที่พูดภาษาอังกฤษ และภาษาจีนกลางจากทั่วโลก

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20080212/NYTU116LOGO

Soumitra Dutta คณบดีจาก Johnson กล่าวว่า "การเปิดหลักสูตรทวิปริญญาโทถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของเรา จีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก จึงสมควรแก่เวลาที่เราจะต้องร่วมมือและพัฒนาความสัมพันธ์ที่สำคัญยิ่งและหลักสูตรพิเศษนี้ เพื่อประโยชน์ของนักศึกษาและเหล่าผู้บริหารทั้งจากอเมริกาและจีน"

จำนวนผู้สมัครเรียนหลักสูตรนี้น่าจะมีประมาณ 65 คน โดยมีอายุเฉลี่ย 30-35 ปี และมีประสบการณ์การทำงานเฉลี่ย 5-8 ปี กิจกรรมบังคับของหลักสูตรนี้ประกอบด้วยการศึกษานอกสถานที่ระยะเวลา 2 สัปดาห์จำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ กิจกรรมการแข่งขันกรณีศึกษาที่วอลล์สตรีท และการทำงานร่วมกับนักศึกษาหลักสูตร Johnson MBA และ Executive MBA ณ มหาวิทยาลัยคอร์เนลวิทยาเขตเมืองอิธากา รัฐนิวยอร์ก และ คอร์เนลเทค ในนครนิวยอร์ก เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมและโอกาสทางการเรียนรู้ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับหลักสูตรสุดเข้มข้นนี้

Ya-Ru Chen ผู้อำนวยการวิชาการฝ่าย China Initiatives และศาสตราจารย์ฝ่ายบริหารจัดการและธุรกิจระดับโลกของ Nicholas H. Noyes กล่าวว่า "นวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจจีนขั้นต่อไป ขณะนี้จีนกำลังเผชิญกับความกดดันด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องยกระดับเป้าหมายและห่วงโซ่คุณค่า ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงเป็นกุญแจสำคัญ"

Liao Li รองคณบดีของ PBC School of Finance กล่าวว่า "เราตั้งใจว่าจะผลักดันแนวทางอันดีเยี่ยมของสถาบันทั้งสองต่อไป โดยจะร่วมมือกันเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ และเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาของเราเพื่อรับมือกับความท้าทายในโลกธุรกิจแห่งศตวรรษที่ 21 เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ และจะรอดูการเติบโตของทั้งสองฝ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud