NEC เตรียมดำเนินการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลทั่วประเทศสำหรับ Thai Public Broadcasting Service (องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย)

พฤหัส ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๕๑
Thai PBS เป็นผู้ให้บริการสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลรายแรกของประเทศไทยที่ริเริ่มดำเนินการด้านเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์ในระดับทั่วประเทศ โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558

บริษัท NEC Corporation (NEC; TSE: 6701) ได้ประกาศในวันนี้ว่าจะดำเนินการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลทั่วประเทศสำหรับ Thai Public Broadcasting Service (Thai PBS-องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย) ผ่านทางบริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย) Ltd. ให้กับสถานีทั้ง 44 แห่งทั่วราชอาณาจักรไทย

การริเริ่มดำเนินการติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์เชิงพาณิชย์ที่สถานีที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 ส่งผลให้ Thai PBS ผู้ให้บริการสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลรายแรกของประเทศไทย กำหนดการ การติดตั้งเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์สำหรับสถานีทั้งหมด 44 สถานีคือ ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2558

การย้ายไปออกอากาศในรูปแบบดิจิตอลสำหรับโทรทัศน์ภายในประเทศจะรองรับช่องรายการโทรทัศน์ดิจิตอลเชิงพาณิชย์สำหรับออกอากาศเนื้อหาจากสถานี โดยการเปลี่ยนมาออกอากาศทางสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอล ส่งผลให้สถานีโทรทัศน์มีความพร้อมในการให้บริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นให้กับผู้ชม ด้วยเครือข่ายโทรทัศน์ดิจิตอล จะช่วยให้เผยแพร่เนื้อหาภาพและเสียงที่มีคุณภาพสูงและยังสามารถใช้เผยแพร่ผ่านแพล็ตฟอร์มต่างๆ ได้หลายรูปแบบเช่นผ่านทางอินเทอร์เน็ต, ผ่านอุปกรณ์พกพา และทางสัญญาณออกอากาศ และช่วยเปิดทางเลือกให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น

Thai PBS ได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างการออกอากาศสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลระบบ DTU-70D, DTL-30 และ DTL-10 ซึ่งรองรับมาตรฐานการออกอากาศด้วยสัญญาณดิจิตอลระดับชั้นนำของโลก โดยรวมถึง DVB-T2 ด้วย รูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ก่อให้เกิดมลภาวะน้อยลงและมีการใช้พลังงานที่ต่ำลงเมื่อเปรียบเทียบกับระบบก่อนหน้า

นายมงคล ลีลาธรรม รองผุ้อำนวยการไทยพีบีเอส กล่าวว่า “การติดตั้งอุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมเป็นไปตามแผนงานของ กสทช.”

“เรายินดีที่จะให้การสนับสนุน Thai PBS ในการมอบประสบการณ์การรับชมที่ก้าวล้ำให้แก่ผู้รับชม NEC ได้มอบสินค้าและบริการด้านนวัตกรรมการออกอากาศแบบดิจิตอลให้กับประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศ ช่วยให้ผู้ออกอากาศหลายรายสามารถส่งสัญญาณออกอากาศแบบดิจิตอลที่ซับซ้อนที่มาจากระบบอานาล็อกได้สำเร็จ ได้มีการนำความเชี่ยวชาญและความสามารถในระดับโลกของ NEC มาใช้ทำงานร่วมกับ Thai PBS ในการพัฒนาการให้บริการออกอากาศของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง” กล่าวโดย Hiroshi Sato, ประธาน, บริษัท NEC Corporation (ประเทศไทย)

NEC ได้เริ่มให้บริการด้านอุปกรณ์ส่งสัญญาณออกอากาศโทรทัศน์แบบดิจิตอลให้กับตลาดระดับนานาชาติในปี พ.ศ. 2540 จากการส่งมอบอุปกรณ์ให้กับหน่วยงานที่ให้บริการออกอากาศโทรทัศน์เชิงพาณิชน์แบบดิจิตอลภายในประเทศในสหราชอาณาจักร ตั้งแต่นั้นมา NEC ได้จัดส่งอุปกรณ์ส่งสัญญาณกว่า 3,700 ชุด ให้กับ 50 ประเทศทั่วโลก ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ NEC ได้ทำการการจัดส่งอุปกรณ์ส่งสัญญาณ ให้กับประเทศพม่าและอินโดนีเซียในปี พ.ศ. 2555 เช่นเดียวกับในเกาหลีและในลาตินอเมริกา ในปี พ.ศ. 2556

สำหรับข้อมูลด้านอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศของ NEC กรุณาไปที่ URL ต่อไปนี้:

http://www.nec.com/en/global/prod/nw/broadcast/

เกี่ยวกับบริษัท NEC Corporation

บริษัท NEC Corporation เป็นผู้นำด้านการติดตั้งเทคโนโลยีระบบ IT และเครือข่าย ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจและผู้คนมากมายทั่วโลก ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับสินค้าบริการที่ได้นำประสบการณ์และทรัพยากรจากทั่วโลกของบริษัท ส่งผลให้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของ NEC ได้ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าที่มีความซับซ้อนและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ NEC ได้นำความชำนาญกว่า 100 ปีในด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ ผู้คน, ธุรกิจ และสังคมได้พัฒนาก้าวหน้าต่อไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ http://www.nec.com

เกี่ยวกับ NEC Asia Pacific Pte Ltd

NEC Asia Pacific ซึ่งตั้งอยู่ที่สิงคโปร์นั้นเป็นสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของบริษัท NEC Corporation (HQ: ญี่ปุ่น) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (เอเชียใต้และตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชเนีย) ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาสิ้นค้าและบริการด้านด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และการติดตั้งระบบ มีการจัดจำหน่ายผลิตภัณ์และให้บริการสนับสนุนรวมถึงการให้คำปรึกษา NEC APAC ได้พัฒนาสิ้นค้าและบริการ สำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย, ภาพลักษณ์ระดับโลก, RFID, เครื่องแม่ข่ายสำหรับองค์กร, การสื่อสารแบบศูนย์รวม, การแสดงผลสื่อมัลติมีเดีย และศูนย์การติดต่อ เช่นเดียวกับการให้บริการเอาท์ซอร์สและบริหารจัดการ

เพื่อที่จะดึงประสิทธิภาพของความชำนาญทางเทคโนโลยีของบริษัท NEC APAC ได้จัดจั้งศูนย์ควบคุมประสิทธิภาพส่วนภูมิภาคขึ้นสำหรับความปลอดภัยของสังคม และสินค้าและบริการด้านจอบภาพเพื่อขยายขีดความสามารถและความเชี่ยวชาญเพื่อสนับสนุนธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของ NEC Group Vision ในการสร้างสังคมเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับผู้คนและสิ่งแวดล้อมของโลก ทาง NEC ได้นำการใช้หลักความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อสร้างเสริมธรรมชาติ (สิ่งแวดล้อม), การศึกษา และสังคม

NEC เป็นเครื่องหมายการค้าที่ผ่านการจดทะเบียนของ NEC Corporation สงวนลิขสิทธิ์ ผลิตภัณฑ์และสัญลักษณ์อื่นๆ ที่ได้ระบุไว้ ณ ที่นี้คือเครื่องหมายการค้าที่มีผู้ถือครองสิทธิ์ของเครื่องหมายการค้านั้นๆ ©2014 NEC Corporation

เกี่ยวกับ NEC Corporation (ประเทศไทย) Ltd

NEC Corporation (ประเทศไทย) Ltd ถูกตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินการขายขายผลิตภัณฑ์และให้บริการการสนับสนุนด้านเทคนิคในประเทศไทย NEC Corporation (ประเทศไทย) ได้สร้างชื่อเสียงไว้ในประเทศไทยในการมอบสินค้าบริการด้านการสนับสนุนทางเทคนิคในระดับสูงสำหรับ อุตสาหกรรมเครือข่ายโทรศัพท์,

ศูนย์การติดต่อ, เครือข่ายโทรคมนาคม, ฐานระบบ IT, การแสดงภาพ, ความปลอดภัย, ติดตั้งระบบ, สินค้าขายปลีก, ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย, NECare และการบริการปรับแต่ง NEC Corporation (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในด้านสินค้าและบริการด้านเครือข่ายและระบบคลาวด์ในประเทศไทย ไปที่ www.nec.co.th สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

รายละเอียดการติดต่อสำหรับสื่อ:

Masako Hirano

NEC Asia Pacific Pte Ltd

+65-6379-2570

+65-9018-6652

[email protected]

Cherie Ho

NEC Asia Pacific Pte Ltd

+65-6379-2571

+65-9615-7590

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ