ไทยพาณิชย์เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 25 ณ กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

อังคาร ๐๒ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๖:๓๙
ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (ASEAN SUMMIT) ครั้งที่ 25 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2557ณ กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ มุ่งหวังให้เป็นเวทีในการร่วมพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในกลุ่มเครือข่ายภูมิภาคอาเซียน

? นายกมัลกานต์ อากาวัล ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหารและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายธุรกิจต่างประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนมีความสำคัญในฐานะเป็นเวทีที่ผู้นำระดับสูงสุดของแต่ละประเทศสมาชิกมารวมตัวกันเพื่อหารือถึงปัญหาและทางออกต่างๆ เพื่อนำไปสู่หนทางแห่งการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาคอาเซียน โดยในปีนี้เมียนมาร์เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น ธนาคารเห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะมีส่วนร่วมในงานดังกล่าวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการพัฒนาที่ยั่งยืนของภูมิภาคอาเซียนให้แข็งแกร่งเพื่อแข่งขันในเวทีโลกได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนรัฐบาลเมียนมาร์ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพการจัดงานเป็นปีแรกอันจะเป็นโอกาสอันดีที่เมียนมาร์จะแสดงศักยภาพของตนให้กับเพื่อนบ้านอาเซียนได้ประจักษ์ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม การเตรียมพร้อมของประเทศในการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีหน้า”

? ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเมียนมาร์ได้เป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 24 ภายใต้หัวข้อ Moving Forward in Unity to A Peaceful and Prosperous Community และในการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 25 ในระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2557 นี้ ณ กรุงเนปิดอว์ เพื่อหาข้อสรุปเพิ่มเติมเกี่ยวกับประด็นสำคัญต่างๆ ของกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อให้สามารถเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

? ปัจจุบันเมียนมาร์ประสบความสำเร็จอย่างมากจากนโยบายปฏิรูปประเทศที่สามารถสร้างความมั่นใจให้แก่รัฐบาลเพื่อนบ้านและความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั่วโลก ด้วยปัจจัยทางด้านทรัพยากรและประชากรที่มั่งคั่งทำให้เมียนมาร์กลายเป็นตลาดที่สำคัญต่อภูมิภาค

ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศไทยให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าตลาดรวมเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มสถาบันการเงินของประเทศไทย กว่า 573 พันล้านบาท และ ขนาดสินทรัพย์กว่า 2,553 พันล้านบาท ธนาคารมีความสัมพันธ์ในเชิงธุรกิจกับเมียนมาร์อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนธนาคารไทยพาณิชย์ ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่ปี 2555 เพื่อเป็นช่องทางศูนย์กลางในการสื่อสารข้อมูลธุรกิจและประสานงานระหว่างไทยและเมียนมาร์ ให้บริการลูกค้าไทยที่ต้องการขยายธุรกิจมายังเมียนมาร์ รวมทั้งมีพันธมิตรเครือข่ายธนาคารเมียนมาร์เพื่อรองรับการให้บริการเต็มรูปแบบมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4