กรุงศรี ออโต้ สร้างมิติใหม่วงการสินเชื่อยานยนต์ เปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม

อังคาร ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๒
กรุงศรี ออโต้ สร้างมิติใหม่วงการสินเชื่อยานยนต์ เปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมครบเครื่องเรื่องซื้อ-ขายรถมือสอง ครบครันทุกฟังก์ชั่น พร้อมบริการสินเชื่อออนไลน์ทันใจ

เมื่อเร็วๆ นี้ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี ตอกย้ำความเป็นผู้กำหนดทิศทางการตลาด (Market Shaper) สร้างมิติใหม่ให้วงการสินเชื่อยานยนต์ เปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอม (www.krungsrimarket.com) ที่ครบครันทุกฟังก์ชั่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อและผู้ขายรถมือสองให้สามารถหาข้อมูลเรื่องรถได้อย่างสะดวกและง่ายดาย พร้อมทั้งให้บริการสินเชื่อออนไลน์ครบวงจรภายในเว็บฯ เดียว

คุณไพโรจน์ ชื่นครุฑ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมว่า “กรุงศรี ออโต้ได้พัฒนาเว็บไซต์นี้ขึ้นมาโดยคำนึงถึงการใช้งานง่าย (User Friendly) เป็นอันดับแรก และเพิ่มความพิเศษกว่าเว็บไซต์จำหน่ายรถออนไลน์อื่นๆ คือเป็นทั้งช่องทางการขายและรับซื้อรถ และมีฟังก์ชั่นที่เอื้อให้การทำธุรกิจซื้อ-ขายรถมือสองง่ายยิ่งขึ้น พร้อมด้วยบริการสินเชื่อออนไลน์ครบวงจร โดยเราเชื่อว่ายังไม่มีใครทำเว็บฯ ซื้อ-ขายรถมือสองที่ครบครันเช่นนี้ ซึ่งสิ่งที่เราออกแบบมาทั้งหมดก็เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับดีลเลอร์และลูกค้าของเรา”

“เราได้เชิญผู้แทนจำหน่ายรถมือสอง (ดีลเลอร์) ที่เรามีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ มาร่วมงานเปิดตัวเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมอย่างเป็นทางการ เพื่อแนะนำให้ทราบถึงฟังก์ชันพิเศษในเว็บไซต์นี้ อาทิ ธีมหน้าร้านออนไลน์ที่สามารถเลือกให้ตรงตามประเภทของรถที่ต้องการขาย ระบบคิวอาร์โค้ด ที่ระบุข้อมูลรถทุกคันอย่างละเอียดระบบการสื่อสารผ่านทางอีเมล ที่ให้ผู้ขายและผู้ซื้อรถสามารถติดต่อกันโดยตรงอย่างสะดวกและรวดเร็วโปรแกรมคำนวณสินเชื่อเบื้องต้น พร้อมกราฟเปรียบเทียบยอดผ่อนชำระตามจำนวนงวดที่ลูกค้าต้องการ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และการสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ รองรับทั้งสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ (สินเชื่อเพื่อรถใช้แล้ว) และสินเชื่อแคช ทู คาร์ (สินเชื่อเพื่อรถบ้าน) โดยเว็บไซต์กรุงศรีมาร์เก็ตดอทคอมนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางการขายให้กับดีลเลอร์ เป็นเสมือนร้านค้าออนไลน์ ซึ่งดีลเลอร์ของเราสามารถเสนอขายรถมือสองบนเว็บฯ นี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ” คุณไพโรจน์ กล่าวเสริม

ด้าน คุณจักรกฤษณ์ และคุณสุกัญญา พงศ์ธนารักษ์ ผู้บริหาร หจก. สมเด็จง่วนเชียง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในคู่ค้าพันธมิตรของกรุงศรี ออโต้ แสดงความคิดเห็นต่อเว็บไซต์นี้ว่า“ชอบฟังก์ชั่นเรื่องคิวอาร์ โค้ด คือเรามีหลายสาขา บางทีลูกค้าอยากดูคันอื่นเพิ่มก็ต้องโทรหากัน ขอให้ส่งไลน์มาดูหน่อย ต่อไปสแกนคิวอาร์ โค้ดแล้วก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลรถได้เลย ช่วยเรื่องการขายของพนักงานแต่ละสาขาเราเอง และบางครั้งออกบูธ เราต้องจอดรถ 10-15 คัน ต่อไปมีแคตาล็อกคิวอาร์โค้ด จอดรถแค่ 5 คันก็พอ คิดว่ากลับไปจะโพสต์ขายเลย ตอนนี้รวม 6 สาขาเรามีสต็อก400-500 คัน หน้าเว็บก็เป็นเหมือนสาขาที่ 7 โดยไม่ต้องลงทุนสต็อกเพิ่ม”

ขณะที่ คุณอรพันธ์ ตั้งบรรยงค์ กรรมการบริหาร บริษัท เบนซ์อมรรัชดา จำกัด กรุงเทพฯ กล่าวถึงเว็บไซต์นี้ว่า“เท่าที่สังเกตในระยะหลังยอดขายจากลูกค้าที่เยี่ยมชมออนไลน์จะมีสัดส่วนมากกว่าที่วอล์กอินเข้ามาเลย ลูกค้าจะดูเว็บก่อน อีเมลมาสอบถามก่อน โดยปกติเราก็จะมีทีมไอทีคอยตอบ การมี krungsrismarket.com จึงเห็นด้วยอย่างมาก เพราะจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางขยายธุรกิจ และการมีบริการข้อมูลด้านการเงินบนเว็บไซต์ก็จะเป็นการช่วยให้ลูกค้าได้เตรียมตัวและตัดสินใจง่ายขึ้น คิดว่าจะเริ่มร้านใน krungsrismarket.com เลย เริ่มเร็วที่สุด”

ผู้สนใจสามารถทดลองใช้และร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองทางออนไลน์ ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ได้แล้วที่ www.krungsrimarket.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ