OCEANรุกคืบอีกสเต็ปเป็นตัวแทนขายเครื่องมือช่างแบรนด์กู๊ดเยียร์ ดันรายได้ปี”58ขยับเพิ่มอีก 50-60 ลบ. ย้ำทีมบริหารไม่หยุดนิ่ง!หาช่องทำเงิน

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๑
บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิร์ช (OCEAN) เดินหน้าต่อยอดธุรกิจ รุกคืบสู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง-เครื่องมือไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “GOODYEAR” คาดดันยอดขายในปี”58 เพิ่มอีกประมาณ 50-60 ล้านบาท “อุชัย วิไลเลิศโภคา”ยันทีมผู้บริหารไม่เคยหยุดนิ่งในการมองหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิร์ช จำกัด (มหาชน) (OCEAN) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องมือไฟฟ้าภายใต้ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้า "GOODYEAR" โดยคาดว่าในปี 2558 จะมียอดรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องมือไฟฟ้าภายใต้เครื่องหมายการค้า GOODYEAR ประมาณ 50-60 ล้านบาท

“ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจที่เรามี โดยใช้ฐานลูกค้าที่เรามีอยู่แล้ว ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และส่งผลดีกับรายได้และผลประกอบการของบริษัทในอนาคต”นายอุชัยกล่าว

นายอุชัยกล่าวว่า วิธีคิดของทีมผู้บริหาร OCEAN ของเราพร้อมที่จะมองหาลู่ทางธุรกิจ และโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างรายได้ และผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัท และผู้ถือหุ้น โดยคำนึงความเสี่ยง และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างในครั้งนี้ความเสี่ยงไม่มี

ส่วนความคืบหน้าในการสร้างโชว์รูมก๊อกน้ำในจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางการค้าก๊อกน้ำของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Niche Market) ให้สามารถเลือกซื้อและสั่งผลิตก๊อกน้ำที่มีรูปแบบที่ทันสมัยได้ในโชว์รูมของบริษัท โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 77 ล้านบาท ล่าสุดในขณะนี้อยู่ระหว่างการประกวดราคา คาดว่าจะเปิดได้ในต้นปี 2558 ตามแผน

“แนวโน้มรายได้ในปีหน้าคาดว่าจะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ หลังโชว์รูมก๊อกน้ำสร้างเสร็จ และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างและเครื่องมือไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ GOOD YEAR ที่เราเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขาย”นายอุชัยกล่าวในที่สุด

กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิร์ช กล่าวอีกว่า คาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปี 2556 ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากที่บริษัทได้ทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นผ่านเครือข่ายดีลเลอร์ ห้างสรรพสินค้า และโมเดิร์นเทรดต่างๆ ซึ่งทำให้ยอดขายทั้งในและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นมากในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจนถึงครึ่งปีหลังได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ