‘ส.ขอนแก่น’ โชว์ 9 เดือนแรก ทำกำไรพุ่ง 16.8 % ดันกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนปักธงรุก AEC

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๓๐
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ โชว์รายได้ 9 เดือนแรกปีนี้ ทำรายได้ขาย 1,609.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ 78 ล้านบาท หลังผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารพื้นเมือง กลุ่มลูกชิ้นปลา กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และร้านอาหารบริการด่วน ทำยอดขายเติบโตแข็งแกร่ง ด้านผู้บริหารเดินเกมปักธงรุกตลาด AEC ประเดิมเปิดสาขาร้านข้าวขาหมูยูนนานในประเทศลาว 2 สาขา ก่อนเพิ่มอีก 4 สาขาในปี 58

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2557 (มกราคม-กันยายน 2557) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,620.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,450.7 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.8% เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 66.7 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 (กรกฎาคม-กันยายน 2557) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 544.1 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.0 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานของ SORKON ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งอาหารพื้นเมือง กลุ่มลูกชิ้นปลา กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน โดยเฉพาะร้านข้าวขาหมูยูนาน ที่มีอัตราการเติบโตที่ดี ซึ่งเรามีแผนขยายธุรกิจเพื่อผลักดันยอดขายให้มากขึ้นอีกด้วย” นายเจริญ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SORKON กล่าวว่า สำหรับยุทธศาสตร์การรุกธุรกิจเพื่อรองรับการขยายธุรกิจรับการเปิด AEC นั้น บริษัทฯ จะชูกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนเป็นหนึ่งในหัวหอกรุกตลาด โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาร้านข้าวขาหมูยูนนานในนครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวแล้วจำนวน 2 สาขา และจะขยายอีก 4 สาขาภายในปี 2558 ในทำเลแหล่งชุมชนและในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ขณะที่ตลาดในประเทศนั้น บริษัทฯ จะขยายร้านข้าวขาหมูยูนนานให้ครบ 22 สาขาในปีนี้ จากเดิมที่มีอยู่ 19 สาขา และภายในเดือนเมษายนปี 2558 จะขยายได้อีก 10 สาขา ซึ่งจะทำให้ถึงจุดคุ้มทุนทางธุรกิจและสามารถสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าโรงงานผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อปลา ซึ่งใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาทนั้น ซึ่งประกอบด้วย โรงงานผลิตลูกชิ้นปลากำลังการผลิต 13,000 ตันต่อปี และโรงงานผลิตอาหารขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อไก่และอาหารทะเลซึ่งกำลังดำเนินการขออนุญาตรับเครื่องหมายฮาลาล คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2558 นี้ เพื่อรองรับการขยายตลาดในAEC รวมถึงประเทศในตะวันออกกลางอีกด้วย คาดว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?