APCO ผลประกอบการ 9 เดือน รายได้รวม 333.19 ล้านบาท กำไรกระฉูด 101.40 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 89.68%

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๓:๑๙
APCO ผลประกอบการ 9 เดือน รายได้รวม 333.19 ล้านบาท กำไรกระฉูด 101.40 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 89.68% กระแสนิยมผลิตภัณฑ์ Operation BIM และ Gold Shape ฮิตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีรายได้โต 60% เล็งปีหน้าเพิ่มยอดขายต่างประเทศ ขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ Telemarketing

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่าย เปิดเผยถึงผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ ว่า บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 333.19 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 86.51 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 246.68 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 35.07% และมีกำไรสุทธิจำนวน 101.40 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 47.94 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 53.46 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 89.68%

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 3 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 112.39 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 22.03 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 90.36 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 24.38% และมีกำไรสุทธิจำนวน 34.31 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.86 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 21.45 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 59.96%

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ Operation BIM และผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักกระชับสัดส่วน Gold Shape มีขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยช่องทาง Telemarketing ยังคงเป็นช่องทางจำหน่ายที่บริษัทมุ่งเน้นทำการตลาดผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่ม ส่งผลให้กำไรมีการเติบโตขึ้นตาม เนื่องจากเป็นช่องทางการจำหน่ายที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงอยู่ที่ประมาณ 75-80%

“ช่วงปลายปีซึ่งปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม แต่ปีนี้คาดว่าจะไม่คึกคักมากนัก แต่เราเชื่อว่ายังสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 60% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และรักษาอัตรากำไรในเกณฑ์ดีไว้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับปีหน้า โดยสร้างรายได้ในตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น ขณะที่ตลาดในประเทศจะเน้นขยายช่องทางแนะนำผลิตภัณฑ์และจำหน่ายในส่วนของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ในสื่อออนไลน์มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4