ซาฟรา กรุ๊ป จะเข้าซื้ออาคาร 30 St Mary Axe อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมของลอนดอน

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๒:๑๙
- 30 St Mary Axe คืออาคารสำนักงานที่ถือเป็นสัญลักษณ์ และเป็นหนึ่งในอาคารที่สูงที่สุดในลอนดอน

ซาฟรา กรุ๊ป ซึ่งควบคุมโดยโจเซฟ ซาฟรา และดีลอยท์ และเป็นผู้พิทักษ์อาคาร 30 St Mary Axe ในลอนดอน ประกาศว่า ซาฟราได้ทำข้อตกลงเข้าซื้ออาคาร 30 St. Mary Axe ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสูง 180 เมตร และเป็นอาคารที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลอนดอน โดยไม่เปิดเผยเงื่อนไขทางการเงินของการทำธุรกรรมครั้งนี้

อาคาร 30 St Mary Axe ก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2547 และรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า The Gherkin อาคารหลังนี้มีพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นสูง และมอบทิวทัศน์อันโดดเด่นของลอนดอน โดยถือเป็นสัญลักษณ์หนึ่งบนเส้นขอบฟ้าของกรุงลอนดอน และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผลงานอันยิ่งใหญ่ของ ลอร์ด นอร์แมน ฟอสเตอร์ สถาปนิกชื่อดัง อาคารดังกล่าวประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานประมาณ 50,000 ตารางเมตร ซึ่งมีบริษัท Swiss Re และบริษัท Kirkland & Ellis เป็นผู้เช่ารายใหญ่

ซาฟรา กรุ๊ป ระบุว่า “การซื้ออาคาร 30 St Mary Axe สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ของเราซึ่งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่มีความพิเศษอย่างแท้จริงในทำเลทองของเมืองใหญ่ แม้มีอายุเพียง 10 ปี แต่อาคารหลังนี้ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอนไปแล้ว ด้วยความแตกต่างอย่างโดดเด่นจากอาคารอื่นๆในตลาด อีกทั้งยังมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมที่มูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้น เราตั้งใจจะทำให้อาคารแห่งนี้มีความเป็นเลิศและเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้น ด้วยการเข้าเป็นเจ้าของโดยตรงซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงในเรื่องต่างๆที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เช่าอาคาร”

เกี่ยวกับซาฟรา กรุ๊ป (Safra Group)

ซาฟรา กรุ๊ป เป็นเครือข่ายธุรกิจและการลงทุนนานาชาติ ภายใต้การควบคุมของโจเซฟ ซาฟรา บริษัทในเครือซาฟรา กรุ๊ป มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ และส่วนของผู้ถือหุ้นรวมกันประมาณ 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์ กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจธนาคาร และลงทุนในธุรกิจอื่นๆทั่วภูมิภาคอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย บริษัทในเครือซาฟรา กรุ๊ป มีความสัมพันธ์ในเชิงลึกและในระยะยาวกับผู้เกี่ยวข้องรายสำคัญในตลาดเหล่านี้ ซึ่งช่วยให้ซาฟรา กรุ๊ป ยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจที่บริษัทในเครือเข้าไปลงทุนได้เป็นอย่างมาก

สื่อมวลชนติดต่อซาฟรา กรุ๊ป ได้ที่

Mark Semer

Kekst and Company

โทร: +1 (212) 521-4802

อีเมล: [email protected]

Robert Siegfried

Kekst and Company

โทร: +1 (212) 521-4832

อีเมล: [email protected]

Madisen Obiedo

Kekst and Company

โทร: +1 (212) 521-4866

อีเมล: [email protected]

สื่อมวลชนติดต่อดีลอยท์ ได้ที่

Will Black

โทร: (+44) 20 7007 8242

อีเมล: [email protected]

James Igoe

โทร: (+44) 20 7303 8247

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๔ ผถห.SAFEอนุมัติปันผลอีก 0.15 บ./หุ้น รวมทั้งปีจ่าย 0.805 บ.
๑๐:๕๕ การเงินธนาคาร ขอเชิญร่วมงานสัมมนา Future Bank ธนาคารยุคหน้า ลูกค้าได้อะไร ?
๐๙:๔๔ ผถห. LEO โหวตจ่ายปันผล 0.16 บ./หุ้น รับทรัพย์ 14 พ.ค.นี้
๐๙:๕๔ ซื้อพี่ฮัท แถมน้องฮัท ได้อิ่มอร่อยพิซซ่าทั้งขอบสเปเชียล ถาดกลาง
๐๙:๒๒ EKH จับมือ ฟินอินชัวรันส์ฯ มอบประกันอุบัติเหตุคู่แม่ลูก
๐๙:๑๒ เปิดงาน สถาปนิก'67 รวมคนวงการก่อสร้าง-ออกแบบ-อสังหาริมทรัพย์
๐๙:๕๔ ร่วมค้นพบความอร่อยชั้นเลิศจากวัตถุดิบอันล้ำค่ากับ อาร์ติโชคและเห็ดทรัฟเฟิล ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ
๐๙:๒๐ ทีทีบี วางกลยุทธ์สู่การธนาคารเพื่อความยั่งยืน สนับสนุนลูกค้าธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นธุรกิจที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วย Green Transition
๐๙:๑๓ ผถห. FVC ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.01 บาทต่อหุ้น จ่อ XD 9 พ.ค.นี้
๐๙:๕๓ เซ็นทารา ไลฟ์ นำเสนออิสระแห่งการพักผ่อนและความสะดวกสบาย มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิก CentaraThe1