TVD เผยปี 58 ปรับกลยุทธ์ใหม่ลุย Multi-Screen วางเป้ายอดขายปีนี้ 2.88 พันล้านบาท

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๘
หัวเรือใหญ่ TVD “ทรงพล ชัญมาตรกิจ” เผยปี 57 มีรายได้รวม 2.56 พันล้านบาท พร้อมเปิดแผนปี 58 ปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจใหม่ด้วย Multi-Screen ขายสินค้าผ่าน 3 ช่องทางหลัก Direct Shopping - Online Shopping - Retail Shopping ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ายุคโซเชียลมีเดีย หวังกวาดยอดขายปีนี้ 2,888 ล้านบาท หลังกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มกลับเข้าสู่โหมดปกติ

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) (TVD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2557 บริษัทมีรายได้รวม 2,563.39 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ส่วนในช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานใหม่ โดยพยายามลดต้นทุนการขายสินค้าและบริการ

ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เริ่มฟื้นและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงทำให้บริษัทไม่ต้องทำโปรโมชั่น จัดรายการส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายเหมือนกับช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2558 ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 2,888 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการทำธุรกิจแบบ Multi-Screen ด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าหลักผ่าน 3 ช่องทางหลัก ซึ่งประกอบด้วย 1.Direct Shopping เป็นการขายสินค้าผ่านช่องทางทีวีดิจิทัล ทีวีดาวเทียม เคเบิลทีวี แค็ตตาล็อก และไดเร็กต์เมล์ เป็นต้น 2.Online Shopping เป็นการพัฒนาโมบายแอปพลิเคชั่น ปรับปรุงเว็บไซต์ ช่องทางขายผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง และ 3.Retail Shopping เป็นการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านทีวี ไดเร็ค โชว์เคส ซึ่งบริษัทมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นจุดแข็งของบริษัทที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ

“เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค Social Network ได้อย่างลงตัว การสื่อสารหรือการขายสินค้าของ TVD ก็ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยจากนี้ไป TVD จะเน้นทำการตลาดแบบ Multi-Screen ผสมผสานระหว่างการทำตลาดแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันไป” นายทรงพล กล่าวในที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้จำนวน 80 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ สตูดิโอถ่ายทำรายการด้วยระบบ HD และพัฒนาระบบการจัดส่งสินค้า ส่วนบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายสินค้าผ่านรายการทีวี 24 ชั่วโมง หลังจากที่ได้ออกอากาศไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมและมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ TVD Shop ให้มากกว่าประสบการณ์การใช้อปปิ้งแบบเดิมๆ และทำให้คนชอบช้อปมั่นใจได้ว่าคุ้มชัวร์ ด้วยสินค้ามากกว่า 2,000 รายการ จากทั่วทุกมุมโลก โดยสามารถรับชมช่อง TVD Shop ได้ทาง PSI ช่อง 5, Big4 ช่อง 5. IPM ช่อง 51 52, CTH ช่อง 136 และ MCOT ช่อง 172

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้
๐๘:๕๒ SJWD รุกขยายฐานลูกค้าให้บริการ ขนย้ายพร้อมติดตั้งระดับพรีเมียม เซ็นสัญญารับงาน 'กลุ่มแอสเซทไวส์' นำร่องเซอร์วิสลูกบ้าน 6
๐๘:๓๘ ผถห. HLอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 66 หุ้นละ 0.15 บ.
๐๘:๐๕ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า
๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี