ผถห. CEI ไฟเขียวเพิ่มทุนเป็น 300 ลบ. แตกพาร์เหลือ 0.25 บาท/หุ้น จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 3:1 ขาย PP จำนวน 195 ล้านหุ้น เดินหน้าธุรกิจพัดลม รุกคืบอสังหาฯ-พลังงานทางเลือก-อี-คอมเมิร์ซ

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๐
ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) (CEI) ไฟเขียวเพิ่มทุนจด เป็น 300 ล้านบาท แตกพาร์จาก 1 บาท เป็น 0.25 บาท จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 0.25 บาท และขายให้บุคคลในวงจำกัด (PP) 195 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.90 บาท เตรียมกระสุนพร้อมเดินหน้าธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม รุกคืบอสังหาฯ-พลังงานทางเลือก-อี-คอมเมิร์ซ

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (CEI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 188.3 ล้านบาท เป็น 300 ล้านบาท และเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) จาก 1บาท/หุ้น เป็น 0.25 บาท/หุ้น ทำให้ทุนจดทะเบียนใหม่มีหุ้นจำนวน 1,200 ล้านหุ้น โดยอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 446,800,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ และจัดสรรให้กับนักลงทุนในวงจำกัด

ทั้งนี้ จำนวน 251,066,667 หุ้น จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) ในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 0.25 บาท กำหนดวันที่ 3 มี.ค. 58 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทตามสัดส่วนที่ตนถืออยู่ (Record Date) และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตาม ม.225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนและการพักการโอนหุ้นในวันที่ 5 มี.ค. 58 และกำหนดให้วันที่ 3 เม.ย. และ 7-10 เม.ย.58 เป็นวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วน

ขณะเดียวกันยังมีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 195,733,333 หุ้น ราคาจองซื้อหุ้นละ 0.90 บาท กำหนดให้วันที่ 17 และ 20 เม.ย.58 เป็นวันจองซื้อและชำระค่าหุ้น

นอกจากนั้น ยังอนุมัติให้แก้ไขเปลี่ยนแปลงรอบบัญชีของบริษัทจากเดิม 1สิงหาคม - 31 กรกฎาคม เป็นรอบปีบัญชี 1 มกราคม - 31 ธันวาคมของทุกปี

ขณะเดียวกันผู้ถือหุ้นยังอนุมัติให้ CEI ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกประเภท ได้แก่ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานจากการเผาไหม้วัสดุจากการเกษตร พลังงานขยะ พลังงานน้ำ เป็นต้น อีกทั้ง ยังอนุมัติให้ขยายการลงทุนไปยังธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อาคารชุด ห้องชุด การจัดสรรที่ดิน การค้าที่ดินรวมทั้งการขออนุญาตต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และอนุมัติให้ขยายการดำเนินงานไปยังธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังมีมติอนุมัติลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ดับบลิว. โซล่า จำกัด (W.SOLAR) จำนวน 8,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงินลงทุน 80,000,000 บาท โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญของ W.SOLAR จาก บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) (WIN) ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนจะมาจากเงินสดที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ W.SOLAR เพื่อกระจายการลงทุนไปในธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยปัจจุบัน WIN เป็นคู่สัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเลขที่ PV-PEA-0014/2556 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2556 (สัญญาซื้อขายไฟฟ้า) จะดำเนินการเพื่อโอนสิทธิและหน้าที่ของตนภายใต้สัญญาดังกล่าวให้แก่ W.SOLAR เพื่อวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจต่อไป

"ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก ที่อนุมัติแผนเพิ่มทุน และอนุมัติแผนงานขยายการลงทุนไปยังธุรกิจพลังงานทดแทน อสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจการกระจายภาพและเสียง โทรคมนาคม และธุรกรรมอินเตอร์เน็ต โดยการขยายธุรกิจกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคานั้น เป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ในการลงทุนและการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทางเลือกในรูปแบบที่หลากหลาย และทีมผู้บริหารมั่นใจว่า การขยายการลงทุนที่มีความหลากหลายในครั้งนี้ จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต และทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นอกเหนือจากธุรกิจเทรดดิ้งพัดลม ซึ่งบริษัทเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด และเตรียมรับเซลล์เพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"นายยุทธนากล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital