KTAMขายตราสารหนี้3เดือนทั้งใน-ตปท.ชูยิลด์2.20%

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๑
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซ์ 22 ( KTFFE22 ) เสนอขายวันที่ 1 -7 เมษายน 2558 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Garanti Bank , เงินฝากประจำ Bank of China , MTN ออกโดย Banco ABC ( Brasil ) และ MTN ออกโดย Banco BTG Pactual S.A . ในสัดส่วน 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินของ บมจ.บัตรกรุงไทย ผลตอบแทนประมาณ 2.20% ต่อปี โดยผลตอบแทนที่ได้รับบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี และกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นอกจากนี้ อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ (Roll Over ) กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส3เดือน1 (KTSIV3M1) เสนอขายในวันที่ 1-8 เมษายน 2558 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภทตราสารหนี้ภาคเอกชนของ บมจ.เอเชียเสริมกิจ , บมจ. บัตรกรุงไทย และบมจ.ธนาคารเกียรตินาคิน ในสัดส่วน 66% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก บัตรเงินฝาก ตราสารหนี้ของธนาคารออมสิน และธนาคารไอซีบีซี(ไทย) ผลตอบแทนประมาณ 1.95% ต่อปี

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจากการที่จำนวนพันธบัตรที่เปิดประมูลพันธบัตรในไตรมาส 2 มีจำนวนลดลงจากไตรมาสที่ผ่านมา รวมถึงยอดส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ ที่ติดลบ -6.14% ซึ่งทำให้ตลาดมองว่าอาจมีการปรับลดประมาณการ GDP ลงอีกรอบ โดยสรุปอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรุ่นอายุ 2 ปี ปรับตัวลดลง -7 bps.มาอยู่ที่1.81% ต่อปี รุ่นอายุ 5 ปี ปรับตัวลดลง -6 bps. มาอยู่ที่2.31% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี ปรับตัวลดลง 5 bps. มาอยู่ที่2.69% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามอง ได้แก่แรงซื้อขายจากนักลงทุนต่างชาติ Fund Flow จากการทำ QE ของฝั่ง EUROZONE และการประมูลพันธบัตรรัฐบาลรุ่นอายุ 10 ปี (LB25DA) ในช่วงกลางสัปดาห์ นี้

ส่วนตราสารหนี้ต่างประเทศ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานและบริการของสหรัฐอเมริกาที่เติบโตต่อเนื่อง และจากการที่ประธาน Fed หลายคนมีความเห็นว่าควรรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ตลาดมองว่าช่วงเวลาที่ FED จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายเริ่มมีความไม่ชัดเจนมากขึ้นโดยสุรปอัตราผลตอบแทนสหรัฐอายุ 2 ปี ปรับตัวลดลง -1 bps. มาอยู่ที่ 0.59% ต่อปี อายุ 5 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 bps. มาอยู่ที่ 1.44% ต่อปี และอายุ10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 bps. มาอยู่ที่ 1.96% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามองได้แก่ การประกาศตัวเลข GDPไตรมาส 4 ปี 2014 ครั้งใหม่ของสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4