บล.เอเชีย เวลท์ สัปดาห์นี้ แนะนำซื้อ GL พร้อมแนะนำลงทุนใน INTUCH และ BTS หุ้นปันผลสูง รองรับตลาดหุ้นขาลง

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๖
บล.เอเชีย เวลท์ สัปดาห์นี้ แนะลงทุนหุ้น GL พร้อมแนะนำลงทุน INTUCH และ BTS รองรับตลาดหุ้นเดือน เมษายน ที่มีโอกาสปรับตัวลงสูง

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า สำหรับ Asia Wealth Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ ทาง บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำลงทุนในหุ้น GL ของ บริษัท กรุ๊ปลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าจะมีกำไรเติบโตเฉลี่ยปีละ 31.9% ในช่วงปี 2558-2560 เนื่องจาก GL ทำธุรกิจปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซด์ยังมีศักยภาพเติบโตจากการเจาะตลาดกัมพูชาและยังได้รับสิทธิในการรับปล่อยสินเชื่อจากฮอนด้าในกัมพูชาแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่บริษัท เจทรัสต์ ซึ่งเป็นบริษัทพาร์ทเนอร์และเป็นผู้นำตลาดเช่าซื้อของญี่ปุ่นยังได้ให้การสนับสนุนแหล่งเงินทุนเพื่อเจาะตลาดอาเซียน รายได้จากกัมพูชาที่มากขึ้นและค่าใช้จ่ายกันสำรองที่ลดลงจะช่วยเพิ่มผลกำไรในระยะสั้นขณะที่ระยะยาวยังเติบโตได้จากการรุกตลาด CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนม่า, เวียดนาม) และโอกาสในการทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ โดยมีราคาเป้าหมายปี 58 ที่ 13.50 บาท

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ SET Index ในสัปดาห์นี้ มองว่ายังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวแบบ Sideway Down หลังจากที่ปิดตลาดต่ำกว่าระดับ 1,500 จุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่นักลงทุนจะต้องจับตา คือ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ว่าหากออกมาดี ก็จะมีความเป็นไปได้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) อาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น สำหรับปัจจัยในประเทศ กรณีประเทศญี่ปุ่นห้ามเพิ่มเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากไทยเข้าประเทศ เนื่องจากได้รับรายงานขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ของสหประชาชาติ ระบุว่า สายการบินของไทยหลายแห่ง ปฏิบัติไม่ได้มาตรฐานของ ICAO และล่าสุดกรมการบินพลเรือนของจีนได้มีการประกาศห้ามเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำของไทย เพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน เช่นกัน ซึ่งรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งประเด็นนี้ บล.เอเชีย เวลท์ มองว่า ผลกระทบไม่จำกัดเพียงแต่สายการบินของไทยแต่กระทบผู้ประกอบการท่าอากาศยานและกรุ๊ปทัวร์ด้วย แต่มองเป็นผลกระทบระยะสั้น เพราะห้ามเฉพาะการเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเท่านั้น สำหรับเที่ยวบินปกติยังสามารถบินได้ ซึ่งจะต้องติดตามความคืบหน้าและผลกระทบในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ส่วนประเด็นเรื่องสถานการณ์การค้ามนุษย์ ของไทยในสายตาสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ตามรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือ TIP Report ประจำปี 2014 ที่ไทยถูกปรับลดอันดับลงมาอยู่ในบัญชีกลุ่ม Tier 3 ซึ่งถือเป็นกลุ่มประเทศที่มีสถานการณ์การค้ามนุษย์ในระดับเลวร้ายที่สุด ในขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใด ๆ เนื่องจาก ยังไม่มีมาตรการใด ๆ ออกมาจากสหรัฐฯ ทั้งนี้ ทั้ง 2 ประเด็น ทางรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

“ด้านสภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ หากสิ้นเดือน มีนาคม นี้ SET Index ปิดต่ำกว่าระดับ 1,497 จุด ในทางเทคนิค จะเป็นการส่งสัญญาณขาย (Sell signal) ของเดือน ประกอบกับช่วงเดือนเมษายน ของทุกปีหุ้นจะปรับตัวลง และน่าจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงเดือน พฤษภาคม ในสัปดาห์นี้จึงจะแนะนำให้ผู้ลงทุนขายทำกำไรหุ้นบางส่วนออกไป หรืออาจจะขายหมดพอร์ต เพื่อตั้งต้นพอร์ตใหม่ก็ได้ แต่หากมองในด้านปัจจัยพื้นฐานแล้วถ้าหุ้นปรับตัวลงมา ก็แนะนำให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทน (Dividend yield) สูง เช่น INTUCH ของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ที่มี Dividend yield ที่ระดับ 5.45% และ BTS ของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ที่มี Dividend yield ที่ระดับ 6.61%” นายวรุตม์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital