กลุ่มทรู เปิดสัมมนา “ทรู แล็บ ป๊อปคอร์น เวิร์คช็อป” เชิญชวนพันธมิตร โครงการทรู แล็บ ทั้ง 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำ สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมจากทุนวิจัยของกลุ่มทรู

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๐๘
เมื่อเร็วๆ นี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (ที่ 3 จากซ้าย – แถว 2 จากบนสุด) รองผู้อำนวยการและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรม จัดงานสัมมนา “ทรู แล็บ ป๊อปคอร์น เวิร์คช็อป” แก่คณาจารย์และตัวแทนจาก 9 สถาบันการศึกษาชั้นนำ ซึ่งเป็น พันธมิตรของโครงการทรู แล็บภายใต้กลุ่มทรู ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร โดยงานสัมมนาดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทรู แล็บ ให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการให้ทุนวิจัยจากกลุ่มทรู ตลอดจนประชาสัมพันธ์โครงการประกวดผลงานนวัตกรรมในระดับมหาวิทยาลัย “Popcorn by TrueLab”

ทั้งนี้ ทรู แล็บ เป็นโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยทรู อินโนเวชั่น และสถาบันการศึกษาชั้นนำ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก คือ 1.ความร่วมมือทางด้านงานวิจัยและทุนวิจัยแก่นิสิต นักศึกษา และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย รวมถึงโอกาสต่อยอดทางธุรกิจร่วมกับทรู และ 2. การสร้างศูนย์ทรู แล็บ ในพื้นที่มหาวิทยาลัย เพื่อให้นิสิต นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้ใช้เป็นสถานที่ศึกษาค้นคว้าวิจัย พัฒนาผลงานนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง และสร้างคุณค่าให้แก่สังคมและประเทศชาติ รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ ในบรรยากาศที่เอื้อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่Private Office - พื้นที่ทำงานของผู้ที่ได้รับทุนวิจัย โดยจะมีบริการสารสนเทศที่ครบวงจรและหลากหลาย อาทิ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ Auditorium - ห้องประชุมพร้อมอุปกรณ์การประชุมที่ครบครัน และCommunity - มุมสบายๆ พร้อมบริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่จากทรู คอฟฟี่ ซึ่งปัจจุบัน มีสถาบันการศึกษาที่ร่วมโครงการทรู แล็บ ทั้งสิ้น 9 แห่ง โดยในอนาคต กลุ่มทรู วางแผนที่จะขยายโครงการทรู แล็บ ร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ทั่วประเทศอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest