บล.ทรีนีตี้ มองตลาดหุ้นไทยเดือนมิถุนายนผันผวนหนัก แนะกลยุทธ์ซื้อบริเวณแนวรับ 1,450 จุด – เป้าแนวต้าน 1,550 จุด

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๘
บล.ทรีนีตี้ มองตลาดหุ้นไทยเดือนมิถุนายนผันผวนหนัก หลังแนวโน้มเม็ดเงินลงทุนอ่อนแรง บวกกับปัจจัยต่างประเทศกดดัน แนะกลยุทธ์จังหวะเพิ่มน้ำหนักการลงทุนบริเวณแนวรับ 1,450 จุด และขายบริเวณแนวต้าน 1,550จุด

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงภาพการลงทุนในเดือนมิถุนายนนี้ โดยคาดว่าตลาดหุ้นไทย ยังคงปรับตัวผันผวนอย่างหนักจากหลายปัจจัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่เข้ามากระทบ โดยมองกรอบดัชนี SET Index อยู่ที่ 1,450 – 1,550 จุด อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดหุ้นในครึ่งเดือนหลังจะดีกว่าครึ่งเดือนแรก

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ ปัจจัยสนับสนุนที่อาจเกิดขึ้น หากคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 10 มิถุนายน 2558 พร้อมกับจับตาการประชุมองค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก (OPEC) ในวันที่ 5 มิถุนายน 2558 หากมีมติลดกำลังการผลิตลง คาดราคาน้ำมันจะปรับตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และส่งผลบวกต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมถึงดัชนี SET Index และในวันเดียวกันรัฐบาลสหรัฐอเมริกาจะประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ ถ้าออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด อาจทำให้เกิดจิตวิทยา (Sentiment) เชิงบวก เนื่องจากตลาดจะเลื่อนคาดการณ์การขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ (Fed Fund) ออกไป

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามากระทบภาพรวมการลงทุน ได้แก่ สัญญาณการไหลของเม็ดเงินลงทุน (Fund Flow) ยังคงอ่อนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดล่วงหน้า หลังนักลงทุนต่างชาติมีการสะสมสถานะขาย (Short) กว่า 70,000 สัญญาในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตลาดจะเริ่มเป็นกังวลมากขึ้นหากการประชุมคณะรัฐมนตรีกระทรวงการคลังยุโรป ในวันที่ 18 มิถุนายน 2558 ไม่มีบทสรุปการช่วยเหลือกรีซอีกครั้ง เนื่องจากในเดือนนี้ถึงกำหนดเวลาที่กรีซจะต้องชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กว่า 1,600ล้านยูโรแล้ว

นอกจากนั้น หากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FOMC) ในวันที่16-17 มิถุนายน 2558 มีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ย หรือ Dot plots มีการปรับตัวสูงขึ้น มองเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อตลาดหุ้นประเทศเกิดใหม่

นายณัฐชาต กล่าวว่า กลยุทธ์การลงทุนในเดือนมิถุนายน แนะนำ ปรับตัวขึ้นให้ขาย – ปรับตัวลงให้ซื้อ ตามกรอบดัชนี 1,450-1,550 จุด โดยหากดัชนีมีการปรับตัวลงมาบริเวณ 1,450 จุด มองเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มน้ำหนักหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นระดับที่มูลค่า (Valuation) มีความน่าสนใจแล้ว โดยหุ้นแนะนำในเดือนนี้ได้เปลี่ยนหุ้น3 คู่บริษัท ได้แก่ หุ้นที่นำเข้า CCET, TPOLY, VNG แทนหุ้นนำออก BJCHI, CPF, PS และอีก 17บริษัท ที่คงแนะนำต่อเนื่องจากเดือนก่อน ได้แก่ IRPC, IFEC, ITD, TCAP, JMT, ADVANC, TPCH, WHA, BANPU, TRUE, SUPER, HANA, TISCO, GL, TPIPL, PTT, EVER

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567