กรุงศรี เปิดตัวโครงการ Krungsri Uni Startup 2015 ปั้นสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านการเงิน

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๔
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโครงการ Krungsri Uni Startup 2015 เวทีที่เปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านการเงิน พร้อมเชื่อมโยงโอกาสในการลงทุน

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย และลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “กรุงศรีเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้บริโภค ควบคู่กับการสนับสนุนการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิตอล สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) ที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลให้เกิดประสิทธิภาพ ขณะ เดียวกันเราเห็นแนวโน้มความต้องการและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจเป็นของตนเอง จึงเป็นที่มาของการริเริ่มโครงการ Krungsri Uni Startup 2015 เพื่อเป็นเวทีให้กับนิสิตนักศึกษาที่มีความสนใจในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงิน”

โครงการ Krungsri Uni Startup 2015 เปิดโอกาสให้นักศึกษาในระดับชั้นปี 3 หรือ ปี 4 จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ โดยเปิดรับสมัครเป็นทีม ทีมละ 3-5 คน พร้อมด้วยอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน ร่วม นำเสนอไอเดียในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางการเงิน(Conceptual Mobile Application) พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing Strategies) โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวต้องอยู่ภายใต้ 3 หัวข้อ ดังนี้ คือ 1) การวางแผนทางการเงิน (Financial Planning) 2) บัตรเครดิตและบัตรเดบิต (Credit Card & Debit Card) และ 3) อี-คอมเมิร์ซ (E-commerce) โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมพัฒนาแอพพลิเคชั่นและแผนกลยุทธ์การตลาด โดยมีทีมสตาร์ทอัพไทยที่ประสบความสำเร็จร่วมเป็นที่ปรึกษา อาทิเช่น ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ จาก Ookbee ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา จาก Stock2morrow ธีระชาติ ก่อตระกูล จาก StockRadars อิศราดร หะริณสุต จาก Omise

สำหรับทีมผู้ชนะเลิศจะได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน Start it Up Conference ซึ่งรวมเอาผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี (Tech Startup) จากหลากหลายประเทศในอาเซียน พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาทและนาฬิกา Apple Watch สำหรับสมาชิกทุกคนในทีม พร้อมกันนี้กรุงศรีจะเป็นตัวเชื่อมในการนำเสนอผลงานกับกลุ่มนักลงทุนที่สนใจ เพื่อต่อยอดโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี (Tech Startup) และสำหรับทีมที่เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินรางวัลสนับสนุนตามลำดับ

นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการพร้อมส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กันยายน 2558 และจะประกาศผลทีมที่เข้ารอบจำนวน 20 ทีม ภายในวันที่ 23 กันยายน 2558 เพื่อเข้าร่วมเวิร์คช้อปก่อนคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย และนำเสนอผลงานรอบสุดท้าย ประกาศทีมผู้ชนะเลิศในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com/ecampus

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้