เวสเทิร์น ดิจิตอล เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 4 และปีงบประมาณ 2015

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๕๘
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) เผยตัวเลขผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2015 บริษัทมียอดรายได้ 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิที่ 220 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.94 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ขณะที่รายได้สุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) อยู่ที่ 356 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 1.51 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น และเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทได้รายงานยอดรายได้ที่ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ และรายได้สุทธิที่ 317 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 1.32 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ขณะที่รายได้สุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ที่ 445 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 1.85 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น

บริษัทมียอดเงินสดที่ 488 ล้านเหรียญสหรัฐจากการดำเนินงานในระหว่างช่วงไตรมาสที่สี่ โดยมียอดการปิดตัวเลขเงินสดรวมและรายการเทียบเท่าเงินสดอยู่ที่ 5.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ และ บริษัทได้ใช้เงินไปจำนวน 198 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อซื้อคืนหุ้นสามัญจำนวน 2.0 ล้านหุ้น โดยในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้แถลงตัวเลขเงินสดปันผลของหุ้นสามัญที่ 0.50 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น และได้มีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม

สำหรับปีงบประมาณ 2015 บริษัทสามารถทำยอดรายได้เท่ากับ 14.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และรายได้สุทธิที่ 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 6.18 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เทียบกับยอดรายได้ของปีงบประมาณ 2014 ที่ 15.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และรายได้สุทธิที่ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 6.68 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ขณะที่รายได้สุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) ในปีงบประมาณ 2015 อยู่ที่ 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 7.76 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2014 บริษัทมีรายได้สุทธิที่ 2.0 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 8.10 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น บริษัทมียอดเงินสดที่ 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐจากการดำเนินงานในระหว่างช่วงปีงบประมาณ 2015 และได้ใช้เงินไปจำนวน 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐสำหรับจ่ายเงินปันผลและการซื้อคืนหุ้น

มร.สตีฟ มิลลิแกน ประธานและซีอีโอของเวสเทิร์น ดิจิตอลกล่าวว่า "ผมรู้สึกพึงพอใจกับการดำเนินงานและผลประกอบการของเราในช่วงไตรมาสที่สี่นี้ท่ามกลางสภาวะการอ่อนตัวของตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซึ่งผลประกอบการทางการเงินของเราสะท้อนให้เห็นถึงการกำหนดสถานะผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทีแข็งแกร่งของเรา บวกกับการดำเนินการที่สมบูรณ์ และเรายังคงมองในแง่บวกเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างมูลค่าในระยะยาวในระบบความสัมพันธ์ของการจัดเก็บข้อมูลที่มีวิวัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ”

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอล หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก บริษัทตั้งอยู่ในเมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการที่ให้อำนาจแก่ผู้ใช้ในการสร้าง จัดการ สัมผัสประสบการณ์ และเก็บรักษาเนื้อหาดิจิตอล บริษัทในเครือต่างๆ ของเวสเทิร์น ดิจิตอลจะทำการออกแบบและผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล อุปกรณ์ในระบบเครือข่าย และผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงภายในบ้านภายใต้แบรนด์ WD®, HGST และ G-Technology สามารถอ่านรายละเอียดในส่วนของนักลงทุนได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ (www.westerndigital.com)

เฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทยของ WD คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand

Western Digital, WD, สัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้า HGST มีวัตถุประสงค์และอนุมัติให้ใช้เฉพาะในประเทศและพื้นที่ที่ HGST มีสิทธิ์ตามกฎหมายให้ใช้ทำการตลาดและโฆษณาตราสินค้า ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

นรินติยา เสาวณีย์

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%