พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๕
คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมจัดงาน “พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการจัดทำผลงานทางวิชาการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ” โดยความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ บทความ บทวิเคราะห์ หรือบทวิจัยเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันของประเทศนอกจากนี้ ผลงานวิชาการดังกล่าวยังจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะในการศึกษาวิจัยและบริหารจัดการทรัพย์สิน หนี้สิน ตลอดจนวางแผนการออม การใช้จ่ายตนเองอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับมาตรการส่งเสริมภายใต้แผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินฉบับที่ 2

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดร.ชโยดม สรรพศรี คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชโยดม สรรพศรี คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทางคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะได้มีโอกาสพัฒนางานวิจัยและเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่มีคุณค่าทางด้านการเงิน ทั้งนี้ ทางคณะเศรษฐศาสตร์เล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องสร้างความรู้เชิงลึกจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพย์สิน หนี้สิน การใช้จ่ายและการออม เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน เพื่อสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจไทย ขอขอบคุณบริษัทข้อมูลเคริตแห่งชาติ จำกัด ที่ให้ความร่วมมือแก่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจไทย

ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า ข้อมูลที่จัดเก็บอยู่นั้นควรจะนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทั้งในด้านการศึกษาวิจัย รวมถึงการวางแผนนโยบายทางการเงินต่างๆ และการบริหารจัดการหนี้สินเพื่อเผยแพร่สาธารณะ โดยการจัดทำบันทึกข้อตกลงเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 องค์กร ที่จะนำข้อมูลของเครดิตบูโรถูกนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ และหวังว่าความร่วมมือในครั้งจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

สำหรับแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำบทวิเคราะห์ข้างต้นนั้น ได้รับความร่วมมือจากเครดิตบูโรในด้านข้อมูลเชิงสถิติซึ่งมาจากประวัติการชำระสินเชื่อของผู้บริโภคที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินซึ่งเป็นสมาชิกของเครดิตบูโร จำนวน 81 ราย มีจำนวนบัญชีสินเชื่อบุคคลธรรมดา 74.21 ล้านบัญชี บัญชีสินเชื่อนิติบุคคล 3.51 ล้านบัญชี (ข้อมูล ณ มิถุนายน 2558)

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและสื่อสารองค์กร อรภัทร รังษีวงศ์ 02 612 5850

E-mail: [email protected] / website: www.ncb.co.th / facebook: www.facebook.com/ilovebureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้