‘ส.ขอนแก่น’ โชว์ไตรมาส 2/58 ทำยอดขาย-กำไรเพิ่ม เปิดเกมครึ่งปีเตรียมลุยทำตลาดอาหารฮาลาลผลักดันการเติบโต

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๗
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์-SORKON โชว์รายได้ไตรมาส 2/58 ทำรายได้รวม 587 ล้านบาท กำไรสุทธิ 23.8 ล้านบาท หลังผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองและกลุ่มอาหารขบเคี้ยวเติบโตได้ดี หนุนภาพรวมรายได้ในครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ด้านผู้บริหารเดินหน้าทำตลาดอาหารฮาลาล ขยายตลาดเจาะประเทศกลุ่มมุสลิมในไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมเพิ่มเมนูใหม่และขยายสาขากลุ่มร้านอาหารบริการด่วน หนุนรายได้รวมเข้าเป้า

นายเจริญ รุจิราโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทยครอบคลุมตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อไก่ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/58 บริษัทฯ มีรายได้รวม 587 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 550 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 23.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.6 ล้านบาท หลังบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการทำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารกลุ่มพื้นเมืองซึ่งมีสัดส่วนรายได้สูงสุด มีอัตราการเติบโต12% จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในราคาย่อมเยาที่ สอดรับกับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่อยู่ในภาวะชะลอตัว เป็นผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกัน กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการขยายตัวโดดเด่นเช่นกัน โดยทำยอดขายเติบโต 26% ซึ่งเป็นผลมาจากการกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า เช่นเดียวกับกลุ่มร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ ข้าวขาหมูยูนนานและร้านแซบ เอ็กซ์เพรส ก็เติบโตเพิ่มขึ้น 67% รวมถึงมีการขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมในไตรมาส 2 อีก 6 สาขา ส่งผล ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2558 มีสาขารวมกัน 36 สาขา

ทั้งนี้ จากการเติบโตของยอดขายและกำไรสุทธิในไตรมาส 2/58 ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 ที่มียอดขายรวม 1,154 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

“ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 2/58 และ 6 เดือนแรกของปีนี้ เรายังรักษาการเติบโตได้อย่างโดดเด่น ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ยังชะลอตัว ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองและผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยว ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดี” นายเจริญ กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ SORKON กล่าวว่า ภาพรวมครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนทำตลาดผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล โดย ส.ขอนแก่น จะเริ่มส่งออกผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารขบเคี้ยวที่ผลิตจากซีฟู้ดและเนื้อไก่ใน ไตรมาสที่ 4 ไปยังตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ามุสลิม หากได้รับใบอนุญาตใช้เครื่องหมายฮาลาลทันตามกำหนด โดยได้ขยายไลน์สินค้าสู่ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อปลาและเนื้อไก่ เพื่อขยายตลาดส่งออกไปยังลูกค้ามุสลิมในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศอาเซียนและกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการทำตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยบริษัทฯ เตรียมส่งออกอาหาร ขบเคี้ยวแบรนด์ ‘ออง-เทร่’ ที่ผลิตจากโรงงานที่ได้เครื่องหมายอาหารฮาลาล ไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศมุสลิมใน ไตรมาส 4 ปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้