บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป คาดการกำหนดราคา IPO จะเป็นราคาที่เหมาะสม จูงใจนักลงทุน

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๕๒
บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป คาดการกำหนดราคา IPO จะเป็นราคาที่เหมาะสม จูงใจนักลงทุน ชี้นักลงทุนสถาบันและรายย่อยมั่นใจทิศทางการดำเนินงานบริษัทฯ หลังขยายตลาดส่งออกและรุกธุรกิจผลิตอาหารแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มช่วยหนุนการเติบโต

บมจ. ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร ซึ่งดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม นำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและรายย่อยได้รับการตอบรับที่ดี เชื่อผลการดำเนินงาน TFG จะกลับมาเติบโตแข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2559 จากปัจจัยลุยตลาดต่างประเทศและลุยกลุ่มธุรกิจผลิตอาหารแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจ

นายคมกฤต มีคำสัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ บล.เคที ซีมิโก้ ได้ทำการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันในช่วงที่ผ่านมา พบว่า นักลงทุนให้ความสนใจหุ้น IPO จำนวน 1.4 พันล้านหุ้นของ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความเชื่อมั่นต่อทิศทางการดำเนินงานและศักยภาพการเติบโตในอนาคตของ TFG ที่มีแนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาเทิร์นอะราวนด์ในปี 2559 หลังจากที่บริษัทฯ รุกขยายตลาดต่างประเทศเพื่อส่งออกเนื้อไก่สดไปยังกลุ่มประเทศในสหภาพยุโรปหรืออียูและประเทศญี่ปุ่นและจะขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจสู่กลุ่มอุตสาหกรรมผลิตอาหารแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยจะนำวัตถุดิบไปสร้างมูลค่าเพิ่มโดยแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์พร้อมรับประทาน (Ready to eat) ซึ่งได้เริ่มจากผลิตภัณฑ์ไส้กรอกไก่ภายใต้แบรนด์ 'ไทยอร่อย' ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากทิศทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าว ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นต่อหุ้น IPO ของ TFG

ล่าสุด บล.เคที ซีมิโก้ และ TFG ได้นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ และทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้แก่นักลงทุน ซึ่งพบว่า นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจหุ้น IPO เช่นเดียวกัน โดยนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจสอบถามถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจและพร้อมเข้าลงทุนเพื่อถือหุ้นในระยะยาว เนื่องจากเชื่อมั่นว่า TFG จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่เติบโตแข็งแกร่งในอนาคตและสร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนได้อย่างคุ้มค่า

"เราประสบความสำเร็จการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ให้ความสนใจหุ้น IPOเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าการกำหนดราคา IPO จะเป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนแน่นอน อีกทั้งทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่จะพลิกกลับมาทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่รุกขยายตลาดส่งออกไปยังยุโรปและญี่ปุ่น รวมถึงการรุกเข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปเพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคง จะทำให้นักลงทุนให้ความสนใจหุ้น IPO ของ TFG อย่างแน่นอน" นายคมกฤต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก