ซีพี ออลล์ เผยผลประกอบการไตรมาส 2/2558 รายได้เติบโต 9.3 %

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๙
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยประจำไตรมาส 2/2558 มีรายได้รวม 100,676 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.3 จากปีที่ผ่านมา จากการเติบโตของธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจสนับสนุนอื่นๆ และจากการบันทึกรายได้ของธุรกิจแม็คโครและมีกำไรสุทธิ 3,140 ล้านบาท เติบโต 39.4 % เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีที่ผ่านมา

ขณะที่ผลการดำเนินงานเฉพาะธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในไตรมาส 2 ของปี 2558 มีรายได้ทั้งสิ้น 63,506 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.1 และมีผลกำไรสุทธิเท่ากับ 3,599 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 48.6 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยครึ่งปีแรกของปี 2558 มีกำไรสุทธิ 5,610 ล้านบาท เติบโต 33.3 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน

นายธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจของ ซีพี ออลล์ มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 2 ปี 2558 บริษัทฯได้มีการขยายสาขาร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 135 สาขา โดยปัจจุบันมีประมาณ 8,500 สาขาทั่วประเทศ และในไตรมาส 3 นี้ บริษัทได้เปิดตัวสุดยอดแคมเปญแห่งปีของเซเว่น อีเลฟเว่น นั่นคือ แสตมป์เซเว่นฯ “ริลัคคุมะ แสตมป์จัดหนัก” เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 25 พฤศจิกายนนี้ รวมระยะเวลากว่า 4 เดือน เพื่อตอบสนองความนิยมของลูกค้าที่ชื่นชอบคาแร็คเตอร์ลิขสิทธิ์การ์ตูนแท้ลายหมี “ริลัคคุมะ” (RILAKKUMA) ด้วยสีสันที่สดใสบวกกับความน่ารักของหมีในบุคลิกสบายๆ ทำให้ “ริลัคคุมะ” กลายเป็นการ์ตูนขวัญใจของลูกค้าจำนวนมาก

"บริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์หลักในการมุ่งสู่การเป็นร้านอิ่มสะดวกของคนไทย ให้ความสำคัญกับสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม มีการนำเสนอสินค้าใหม่ๆที่หลากหลายรวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมุ่งหวังที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าและความถี่ที่เข้าร้าน รวมถึงเพิ่มปริมาณการใช้จ่ายภายในร้านให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ นายธานินทร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่ปี 2547 ซีพี ออลล์ ได้มอบทุนการศึกษาเพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์เป็นเงินมูลค่ารวมกว่า 2,950 ล้านบาท และสามารถผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของตลาดไปแล้วกว่า21,000 คน ทุกคนล้วนได้งานทำ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายด้านการตอบแทนสังคมของบริษัทคือ "ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน"

“รวมทั้งบริษัทได้มีโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้เชิญชวนคนไทยลดใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบันมาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี ซึ่งรณรงค์ทั้งภายในและภายนอกบริษัทและได้ริเริ่มโครงการสร้างเครือข่ายเยาวชนไทย ลดใช้ถุงพลาสติก นำร่องในโรงเรียนที่มีศักยภาพความเป็นผู้นำและมีโรงเรียนภาคีเครือข่ายแล้ว 28 โรงเรียนเครือข่าย ล่าสุดในปีนี้ขยายไปแล้วอีก 2 ภูมิภาค มีเยาวชนร่วมเป็นเครือข่ายรวมกว่า 23,000 คน โดยตั้งเป้าปีนี้จะขยายเครือข่ายให้ครบทุกภูมิภาคทั่วประเทศ” นายธานินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!