สรุปภาวะ SET50 Index Future By GT Wealth Management 17 ก.ย.58 (ภาคเช้า)

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๐
ดัชนี SET50 มีการฟื้นตัวขึ้นมาในเมื่อวานนี้ แต่ภาพรวมยังเป็นลักษณะ Sideway หลังจากที่ยังต้องรอดูการประชุม FOMC ในคืนนี้ โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ระดับ 35,930.97 ล้านบาท ขณะที่วันนี้ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้ รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นมาอีกครั้งจากรายงานสต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐฯที่ออกมาลดลง ช่วยหนุนกลุ่มพลังงานในวันนี้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างดัชนี CPI ออกมาต่ำกว่าที่คาด ทำให้มีความหวังว่า FED อาจไม่มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC คืนนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศ การประชุมกนง.เมื่อวานนี้ มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.5% ตามเดิม ทางด้านค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.84 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อย แต่ภาพรวมยังเป็นการอ่อนค่า

แนวโน้มดัชนี SET50นายกมลธัญ พรไพศาลวิจิต ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวต่อตามตลาดหุ้นต่างประเทศ จากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้นและความหวังที่ FED อาจไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ แต่อาจมีการเคลื่อนไหวที่ไม่มากนัก โดยอาจต้องรอปัจจัยสำคัญอย่างผลการประชุม FOMC ในคืนนี้ก่อนดัชนีจะเลือกทิศทางอีกครั้ง ทางเทคนิค แนวรับสำคัญ 895 จุด แนวจต้านสำคัญ 905 จุด

GT Wealth Management

www.gtwm.co.th

TEL : 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้