SoFi ผู้ให้บริการสินเชื่อรูปแบบใหม่ เพิ่มทุน 1 พันล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนรอบ Series E นำโดย SoftBank

พฤหัส ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๙
-- นับเป็นการระดมทุนวงเงินสูงสุดภายในรอบเดียวเท่าที่เคยมีมาในวงการเทคโนโลยีการเงิน โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยผลักดันการขยายตัวของ SoFi ในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินอันดับหนึ่งสำหรับกลุ่มผู้ประสบความสำเร็จสูงในวิชาชีพ

SoFi หนึ่งในผู้นำบริการสินเชื่อแบบ Marketplace Lending ของสหรัฐ และ SoftBank Group ("SoftBank") ประกาศระดมทุนใน Series E วงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนำโดย SoftBank และนับเป็นการระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดในรอบเดียวเท่าที่เคยมีมาในแวดวงเทคโนโลยีการเงิน โดยผู้ลงทุนเดิมที่เข้าร่วมในการระดมทุนรอบนี้ประกอบด้วย Third Point Ventures และบริษัทในเครือของ Third Point LLC, Wellington Management Company LLP, Institutional Venture Partners (IVP), RenRen, Baseline Ventures, DCM Ventures และผู้ลงทุนรายอื่นๆ สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยเร่งการเติบโตของ Sofi ในฐานะผู้ให้บริการการเงินอันดับหนึ่งสำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ประสบความสำเร็จสูงและสนใจบริการการเงินรูปแบบใหม่

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150930/272348

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150910/265431LOGO

PDF - http://origin-qps.onstreammedia.com/origin/multivu_archive/ENR/272423-Sofi-final-visual-fact-sheet.pdf

การระดมทุนรอบ Series E ส่งผลให้ยอดเงินลงทุนด้านตราสารทุนของ SoFi มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.42 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ บริษัททำกำไรได้อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2557 และการเพิ่มทุนครั้งนี้ ซึ่งมีขึ้นไม่นานหลังการระดมทุนรอบ Series D เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วและความเป็นผู้นำของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมนี้

"SoFi ยังคงเดินหน้ากำหนดนิยามใหม่สำหรับความคาดหวังของผู้บริโภคในด้านบริการทางการเงิน" Mike Cagney ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง SoFi กล่าว "การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นการปฏิวัติวงการ อันจะส่งผลดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีภาระทางการเงิน ทิศทางการดำเนินงานของเรานั้นชัดเจน นั่นคือการก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดในสหรัฐ"

ในปี 2554 SoFi ได้เริ่มท้าทายการให้บริการในรูปแบบเดิมๆ โดยเป็นบริษัทแรกที่ช่วยให้บรรดาผู้สำเร็จการศึกษาสามารถรวมและรีไฟแนนซ์เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาทั้งของภาครัฐบาลและเอกชน นับตั้งแต่นั้น บริษัทได้ขยายบริการครอบคลุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย การรีไฟแนนซ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อบุคคล ขณะที่ยังคงสามารถรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้เป็นอันดับต้นๆของอุตสาหกรรม จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้ปล่อยเงินกู้ไปแล้วกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะทะลุ 6 พันล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2558

"SoftBank มองหาการลงทุนในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือในพื้นที่ที่มีการเติบโตเต็มที่จนพร้อมเปิดรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ" Nikesh Arora ประธานและซีโอโอของ SoftBank กล่าว "การลงทุนครั้งนี้เปิดทางให้ SoftBank ได้ขยายตัวเข้าสู่ภาคบริการทางการเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่และมีความสำคัญมากที่สุดในโลก และ SoFi ก็คือผู้ที่พลิกโฉมวงการเทคโนโลยีการเงินอย่างแท้จริง"

การระดมทุนในรอบ Series E จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของ SoFi ทั้งในแง่ของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ การสร้างคุณค่าแก่ชุมชน และทีมงาน

การเติบโตของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการนำเสนอ

ด้วยเงินลงทุนรอบใหม่นี้ SoFi จะสามารถเสริมสร้างแนวทางดำเนินงานรูปแบบใหม่ได้อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมแก่ลูกค้า โดยในไม่กี่เดือนข้างหน้า บริษัทจะดำเนินการ:

- ขยายผลิตภัณฑ์และบริการอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิก และให้บริการครอบคลุมเป้าหมายทางการเงินตลอดช่วงอายุของสมาชิก

- เดินหน้าลงทุนในส่วนของการพิจารณาความเสี่ยงสินเชื่อ ซึ่งเป็นรูปแบบเฉพาะตัวของบริษัท

- ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ โดยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการง่ายขึ้นและนำเสนอบริการผ่านทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผ่านทางอุปกรณ์พกพา

คุณค่าต่อชุมชน

SoFi มีพันธกิจในการสร้างคุณค่าที่เป็นรูปธรรมแก่ชุมชน อย่างที่ไม่สามารถพบเห็นได้จากที่อื่น ผลของการระดมทุนจะช่วยให้บริษัทสามารถ:

- ขยายบริการแก่สมาชิก ซึ่งยังคงแตกต่างไปจากผู้ให้บริการทางการเงินรายอื่นๆ อาทิ Entrepreneur Program และทีม Career Services

- ลงทุนพัฒนาบริการอื่นๆ สำหรับสมาชิก ตั้งแต่ค่ายอบรมอันเข้มงวด ไปจนถึงประกาศรับสมัครงานสำหรับชุมชนที่ SoFi ดำเนินธุรกิจอยู่

ทีมงาน

SoFi มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานที่ทำงานเต็มเวลา 400 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 100 คนภายในสิ้นปี เพื่อรองรับทีมขาย ทีมบริการ และทีมพิจารณาสินเชื่อที่กำลังขยายตัว ทั้งนี้ SoFi กำลังดำเนินการ:

- เพิ่มพื้นที่สำนักงานในเมืองฮีล์ดสเบิร์กรัฐแคลิฟอร์เนีย อีกสองเท่า เป็น 20,000 ตารางฟุต

- ขยายสำนักงานด้านวิศวกรรมจำนวน 50 ตำแหน่งในเมืองเฮเลนา รัฐมอนทานา และสำนักงานในวอชิงตัน ดีซี และในฟริสโก รัฐเท็กซัส

เกี่ยวกับ SoFi

SoFi เป็นผู้นำบริการสินเชื่อในรูปแบบ Marketplace Lending และเป็นผู้ให้บริการรีไฟแนนซ์เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษารายใหญ่ที่สุด ด้วยยอดปล่อยเงินกู้กว่า 4 พันล้านดอลลาร์ เรากำลังพลิกโฉมบริการทางการเงินสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงในวิชาชีพ ด้วยการรีไฟแนนซ์เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย การรีไฟแนนซ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อบุคคล แนวทางพิจารณาสินเชื่อของเราไม่เหมือนกับผู้ให้บริการเงินกู้แบบดั้งเดิมรายอื่นๆ โดยเราคำนึงถึงคุณความดีและประวัติการทำงาน เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สมาชิกของเราจะไม่สามารถพบเห็นได้จากที่ใด เราช่วยให้นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันสามารถสร้างผลกระทบทางสังคมในเชิงบวกในชุมชนที่พวกเขาดำเนินธุรกิจและให้ความสำคัญ ควบคู่กับการสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าดึงดูด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ sofi.com

เกี่ยวกับ SoftBank Group

SoftBank Group เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่จุดประกายการปฏิวัติข้อมูล ผ่านการสนับสนุนบรรดาผู้ประกอบการที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม SoftBank Group ประกอบไปด้วย SoftBank Group Corp. (TOKYO:9984) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิงส์ และบริษัทระดับโลกอีกหลายแห่งในเครือ ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมขั้นสูง สื่อและอินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีพลังงานสะอาด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SoftBank.com

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่:

SoFi

Debra Jack

โทร: 415.706.5012

อีเมล: [email protected] หรือ [email protected]

SoftBank

SoftBank Group Corporate Communications in Japan

โทร: +81.3.6889.2300

อีเมล: [email protected]

SoftBank International PR

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00