“LPH” ปิดเทรดวันแรก 7.10 บ.ราคาหุ้นเพิ่มกว่า 40% จากราคาไอพีโอ 5 บ. เชื่อนักลงทุนมั่นใจพื้นฐาน บวกกับเป็นหุ้นที่ความเสี่ยงต่ำ

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๐
"ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช" ปลื้มนักลงทุนให้ความสนใจเข้าลงทุน LPH จำนวนมาก คาดเป็นผลจากศักยภาพธุรกิจแกร่ง มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนอย่างคุ้มค่าและยึดหลักบรรษัทภิบาล ด้าน "พัชพร สรรคบุรานุรักษ์" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) เผยนักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในหุ้นไอพีโอที่เข้าซื้อขายภายในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยธุรกิจที่ปลอดภัย ความเสี่ยงต่ำเป็นหุ้นทางเลือกที่ดี ส่งผลให้ LPH ได้แรงสนับสนุนคึกคัก ราคาหุ้นปรับเพิ่ม 2.10 บาท พุ่ง 42 เปอร์เซ็นต์ จากราคาจองซื้อ 5 บาทต่อหุ้นวอลุ่มเทรดกว่า 5,100 ล้านบาท

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับ ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งกับผลตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ LPH ในวันนี้ โดยราคาหุ้นปิดการซื้อขายที่ 7 บาทปรับเพิ่มขึ้นถึง 40% จากราคาไอพีโอที่ 5 บาทต่อหุ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และเชื่อว่า LPH จะยังได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

" LPH ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนตั้งแต่ช่วงเดินสายโรดโชว์และการจองซื้อ ทั้งกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปที่จองซื้อเข้ามาอย่างล้นหลาม ซึ่งถือว่านักลงทุนยังคงให้ความสำคัญกับการลงทุนในหุ้นไอพีโอแต่เป็นลักษณะการเลือกลงทุนเพิ่มมากขึ้น โดย LPH มีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตและความเสี่ยงในธุรกิจต่ำ"นางพัชพรกล่าว

ด้านดร.อังกูร ฉันทนาวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH เปิดเผยถึง ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักกทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มธุรกิจการแพทย์ ในวันนี้ว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ บริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพและการเติบโตต่อไปในอนาคต ไม่ทำให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นผิดหวัง

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้อย่างคุ้มค่าและยึดหลักธรรมาภิบาล โดยจะนำไปขยายธุรกิจตามโครงการลงทุนในอนาคตของบริษัทฯ รวมถึงใช้ชำระคืนเงินกู้ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯลดลง และที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

"ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ให้ผลตอบแทนนักลงทุนสูงถึง 42% ในวันนี้ สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนมั่นใจในธุรกิจของ LPH โดยบริษัทฯ มีโครงการในอนาคตที่มีศักยภาพในการเติบโตของรายได้และกำไร โดยมีแผนการลงทุนในช่วงปี 2559-2562 ประกอบด้วยการพัฒนาการแพทย์เฉพาะทางให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Excellent Center) โดยเริ่มจาก 5 ศูนย์ ,โครงการศูนย์การแพทย์ประกันสังคมลาดพร้าว เพื่อรองรับจำนวนกลุ่มลูกค้าประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นตามจำนวนโควต้าที่เพิ่มขึ้น?,โครงการศูนย์พักฟื้นและดูแลผู้สูงอายุลาดพร้าว รองรับการเพิ่มขึ้นของคนไข้กลุ่มผู้สูงอายุซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูง ,โครงการลาดพร้าวลำลูกกา เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนบริเวณเขตลำลูกกา ซึ่งจากโครงการที่กล่าวมา จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตของรายได้เฉลี่ยไท่ต่ำกว่าร้อยละ 15 ต่อปี" ดร.อังกูร กล่าว

ทั้งนี้การซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของบริษัทโรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด (มหาชน) หรือ LPH เป็นวันแรก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2558เปิดการซื้อขายที่ระดับราคา 7.00 บาท ก่อนปรับขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 7.30 บาท และปิดที่ระดับราคา 7.10 บาท มูลค่าการซื้อขายประมาณ 5,100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา