ที เอ พี ยืนยันความสำเร็จในปี 2558 ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ยังคงมีความท้าทาย

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๐
กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด ประกาศอย่างมั่นใจที่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดเบียร์ระดับพรีเมี่ยมได้ในปี 2558 และมีแนวโน้มเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไปอย่างต่อเนื่องในปี 2559 ทั้งนี้ ความสำเร็จต่างๆ ของ ที เอ พี ที่เกิดขึ้นในปี 2558 รวมถึง ยอดขายที่เพิ่มขึ้น การดำเนินงานที่มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความแข็งแรงของแบรนด์ ภาพลักษณ์ขององค์กร ซึ่งความสำเร็จอันโดดเด่นทั้งหลายในปีนี้ เกิดขึ้นได้แม้ในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สืบเนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่อ่อนตัวลง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

"เรารู้สึกพอใจกับผลงานและความสำเร็จของ ที เอ พี ในปี 2558 ที่เกิดขึ้นในทุกภาคธุรกิจที่เราดำเนินกิจการอยู่" มร.แลรี่ ลี เชียว ลิม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด กล่าว"ทุกๆ คนในองค์กรต่างร่วมแรงร่วมใจกันรับมือกับเศรษฐกิจที่ยังน่าท้าทาย จนพวกเราสามารถแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในส่วนของตลาดเบียร์ระดับพรีเมี่ยมของช่วงปี 2558 ไฮเนเก้นได้ใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้าน กีฬา ในแคมเปญ "Champion the Match" (แชมเปี้ยน เดอะ แมทช์) นำเสนอประสบการณ์เชียร์ระดับโลกสุดเร้าใจให้แฟนฟุตบอลชาวไทยได้สัมผัส ในการแข่งขันฟุตบอล 'ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก' ดนตรี ในเทศกาลดนตรีแดนซ์มิวสิค Heineken® Presents I am Hardwell & Together Festival 2015 ภาพยนตร์ ด้วยการเป็นโกลบอลสปอนเซอร์ให้กับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ James Bond 007: SPECTRE และเทศกาลลานเบียร์ ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ปลายปีนี้

ผนวกกับกลยุทธ์ทางการขายที่มีประสิทธิภาพ สามารถทำให้ไฮเนเก้นยังรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเบียร์ระดับพรีเมี่ยมได้เท่าเดิมคือ ร้อยละ 42 (ปี 2557 ตลาดในกลุ่มเบียร์ระดับพรีเมี่ยมมีมูลค่า 14,886 ล้านบาท) แม้ว่าตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในปี 2557 เทียบกับ ปี 2556 จะเติบโตขึ้นร้อยละ 2.4 ในแง่ปริมาณ แต่กลับลดลงร้อยละ 5.4 ในแง่ของมูลค่าก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปีที่ผ่านมาแบรนด์ Heineken® รวมถึงเบียร์ Tiger และ Cheers ก็ยังสามารถพัฒนาคุณค่าของตราสินค้า (brand equity) ได้ดีขึ้นเมื่อเที่ยบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน" (ข้อมูลจาก AC Nielsen)

"สำหรับเบียร์ Tiger และ Cheers สามารถดำเนินแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพดีมาโดยตลอดปี 2558 ตัวอย่างเช่นเบียร์ Tiger ก็สร้างกิจกรรมกับกลุ่มลูกค้าผ่านแคมเปญ "Uncage" ซึ่งประสบความสำเร็จมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในขณะที่เบียร์เชียร์ เอ็กซ์ตร้า ก็ได้รับรางวัลเหรียญทองจากสถาบัน Monde Selection (มอนเด้ ซีเล็คชั่น) ในปี 2558 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงรสชาติและคุณภาพที่ได้มาตรฐานในระดับสากล และสามารถเจาะเข้าไปจำหน่ายในช่องทาง traditional trade ได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากการเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของเราแล้วนั้น ในปี 2558 ชื่อเสียงขององค์กรของเราโดดเด่นและเข้มแข็งยิ่งขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมและโครงการเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร รวมถึงโครงการรณรงค์ 'เมาไม่ขับ' ในประเทศไทย และการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาต่างๆ ให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสกว่า 300 คน โดยผ่านการมอบทุนการศึกษาน้ำใจไทยเอเชียฯ"

ในปี 2559 กลุ่มบริษัท ที เอ พี จำกัด จะเดินหน้าสร้างการเติบโตในทุกเซกเม้นท์ ส่วนการทำการตลาดของแบรนด์ต่างๆ อาทิ Heineken® Tiger และ Cheers ก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมโดยมุ่งเน้นความคิดสร้างสรรค์ และให้เป็นที่จดจำในกลุ่มผู้บริโภค จะมุ่งเจาะลึกในช่องทางโมเดิร์นเทรดและการค้าปลีก เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้น แบรนด์ต่างๆ ของเรา ควบคู่ไปกับการปฏิบัติการที่เป็นเลิศในทุกขั้นตอน โดยไม่ละทิ้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้