ไอพีพีเอสรุกตลาดอีเพย์เมนต์

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๕
ไอพีพีเอส เผยเตรียมเปิดตัวการให้บริการอีเพย์เมนต์ ผ่านระบบการให้บริการ PayforU อย่างเป็นทางการ พร้อมบริการใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ภายใต้ชื่อบริการบัตรเงินสด Pay4Cash ภายในไตรมาส 4 นี้

ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด หรือ IPPS เปิดเผยว่า ธุรกิจเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเพย์เมนต์ ในปีนี้มีบริษัทเอกชนผู้ให้บริการทะยอยเปิดตัวธุรกิจกันเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการรองรับการเปิดเสรีนการ็นการรประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ทำให้ตลาดอีเพย์เมนต์ มีการแข่งขันค่อนข้างสูงมาก ๆ ซึ่งผู้ให้บริการแต่ละราย จะมีส่วนแบ่งการตลาดและสัดส่วนแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแต่ละกล่มธุรกิจ ทั้งนี้คาดว่ามูลค่าของตลาดช็อปออนไลน์ และเกมออนไลน์ จะมีมูลค่ามหาศาลมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมถึงการให้บริการธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแบงก์กิ้ง ไฟแนนท์ หรือกลุ่มบริษัทเงินทุนอื่น ๆ ซึ่งผู้ใช้บริการได้เริ่มให้ความนิยมและหันมาใช้บริการกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ พยายามผลักดัน หรือออกแคมเปญและโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการเข้ามาทำธุรกรรมผ่านตลาดอีเพย์เมนต์อย่างต่อเนื่อง

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ในส่วนของไอพีพีเอส จะเริ่มเปิดตัวให้บริการภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะมียอดสมาชิกเข้ามาใช้บริการผ่านระบบ PayforU อย่างน้อย 5 แสนราย และเพิ่มช่องทางให้บริการ PayforU กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยเพิ่มช่องทางการใช้ให้มากขึ้น สำหรับบริการใหม่ Pay4Cash ซึ่งเป็นบัตรดิจิตอล แคชการ์ด ที่เราได้เริ่มให้บริการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว ได้เตรียมพร้อมเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญและช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านพันธมิตรที่เป็น Game Website และ Mobile Application ที่มีชื่อเสียงตามท้องตลาด

สำหรับบริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด หรือ IPPS เป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามใบอนุญาตเลขที่ ค(6) โดยหลังจากที่ได้รับอนุญาตมาตั้งแต่ปี 2554 ได้เตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์สอย่างเต็มระบบ เริ่มตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงระบบการชำระเงิน ไม่ว่าจะเป็นในรื่องของการตลาด และเรื่องของการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาล เช่น มีการกำกับดูแลในเรื่องนี้อย่างจริงจัง หลังจากที่การเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการมากกว่า 1 ปี ในปลายปีนี้ไอพีพีเอส พร้อมแล้วที่จะเริ่มรุกตลาดอย่างจริงจัง โดยนอกเหนือไปจากบริการ PayforU ซี่งเป็นระบบกระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิคส์ ที่ได้เริ่มทดสอบการให้บริการไปแล้ว และในปีนี้มีโครงการจะเพิ่มฐานลูกค้าและช่องทางมากขึ้น โดยมีบริการใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาด ภายใต้ชื่อบริการบัตรเงินสด Pay4Cash อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้