เครดิต สวิส กรุ๊ป ประกาศกลยุทธ์เพิ่มผลกำไรเอเชียแปซิฟิกหนึ่งเท่าตัวภายในปี 2561

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๐
เครดิต สวิส กรุ๊ป ประกาศกลยุทธ์เพิ่มผลกำไรเอเชียแปซิฟิกหนึ่งเท่าตัวภายในปี 2561และได้แต่งตั้งเฮลแมน ซิโตแฮง เป็นกรรมการบริหารของธนาคาร และนับเป็นผู้บริหารระดับสูงชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกของเครดิต สวิส กรุ๊ป

เครดิต สวิส สำนักงานใหญ่ ประกาศแผนการลงทุนและจัดสรรทรัพยากรเพิ่มเติมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมแต่งตั้งนายเฮลแมน ซิโตแฮง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นกรรมการบริหารของธนาคารควบอีกตำแหน่ง โดยการประกาศครั้งนี้เป็นผลจากการทบทวนแผนกลยุทธ์ทั่วโลกของเครดิต สวิสกรุ๊ป เมื่อเร็ว ๆ นี้

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเครดิต สวิส รายงานผลประกอบการที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเอเชียแปซิฟิก สำหรับช่วงเก้าเดือนแรกของปี 2558 โดยรับรู้รายได้ 3 พันล้านฟรังก์สวิส เติบโตขึ้น 17% และรายได้ก่อนหักภาษี 1.1 พันล้านฟรังก์สวิส เติบโตขึ้น 48%

ผลประกอบการดังกล่าวเกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของธนาคารในเอเชียแปซิฟิกและจากรูปแบบ 'One Bank' ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยรูปแบบดังกล่าวเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรทั้งในด้านผลิตภัณฑ์การเงินส่วนบุคคล การบริหารสินทรัพย์ และวาณิชธนกิจ

นายซิโตแฮงกล่าวว่า "เครดิต สวิส เอเชียแปซิฟิก มีรายได้ก่อนหักภาษีสำหรับช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเอเชียแปซิฟิกมีสัดส่วน 15% ของรายได้รวมทั้งหมด และ 28% ของรายได้ก่อนหักภาษีของเครดิต สวิส ซึ่งนับเป็นผลประกอบการที่แข็งแกร่งเมื่อพิจารณาจากสภาวะตลาดในปัจจุบัน และยังสะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของรูปแบบธุรกิจของเรา ตลอดจนความสามารถในการทำกำไรในช่วงเวลาที่ผ่านมา"

เครดิต สวิส เอเชียแปซิฟิก ประกาศเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้ก่อนหักภาษีและสินทรัพย์ภายใต้การบริหารในภูมิภาคเพิ่มอีกเท่าตัวภายในปี 2561 ปัจจุบัน เครดิต สวิส มีสินทรัพย์ของลูกค้าภายใต้การบริหารมูลค่า 133 พันล้านฟรังก์สวิส และในช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้มีสินทรัพย์ใหม่สุทธิเพิ่มขึ้น 14.7 พันล้านฟรังก์สวิส คิดเป็นสัดส่วน 55% ของสินทรัพย์ใหม่สุทธิของธุรกิจการเงินส่วนบุคคล (Private Bank) ทั้งหมดของธนาคาร

"เรากำลังวางแผนการลงทุนและจัดสรรทรัพยากรเพิ่มเติมครั้งใหญ่ในเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรกับกลุ่มลูกค้าบุคคล เจ้าของกิจการ และลูกค้าสถาบัน เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายในการเจริญเติบโต โดยเราจะขยายธุรกิจในตลาดหลัก เสริมสร้างความแข็งที่เรามีอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการขยายธุรกิจธนาคารในจีน ควบคู่ไปกับการรักษาวัฒนธรรมองค์กรด้านการปฏิบัติตามกฏระเบียบต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด" นายซิโตแฮงกล่าว

"เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารที่เจ้าของกิจการให้ความไว้วางใจในเอเชียแปซิฟิก และเป็นองค์กรเป้าหมายสำหรับบุคลากรที่มีความสามารถ"

จากรายงานเรื่อง "รูปแบบธุรกิจครอบครัว (Family Business Model) 2015" ซึ่งจัดทำโดยสถาบันวิจัยเครดิต สวิส พบว่า 57% ของความมั่งคั่งใหม่ในเอเชียแปซิฟิกเกิดขึ้นจากเจ้าของกิจการรุ่นบุกเบิก และคาดว่าสัดส่วนความเป็นเจ้าของครอบครัวในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะเติบโตขึ้นหลายแห่งในภูมิภาค

"ขณะที่เอเชียแปซิฟิกมีความมั่งคั่งมากขึ้น และตลาดการเงินมีการพัฒนา เราเล็งเห็นโอกาสมากมายในการช่วยลูกค้าให้สามารถเกาะติดกระแสการเติบโตนี้ ด้วยประวัติการดำเนินงานที่ผ่านมา วัฒนธรรมการสร้างพันธมิตร และเครือข่ายลูกค้าอันแข็งแกร่ง เครดิต สวิส จึงเป็นสถาบันการเงินที่แข็งแกร่งมากในเอเชียแปซิฟิก และด้วยแผนการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างประโยชน์อย่างเต็มที่ให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจและนักลงทุน" นายซิโตแฮงกล่าว

เกี่ยวกับเครดิต สวิส ประเทศไทย

ในประเทศไทย เครดิต สวิส เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีทีมงานด้านวาณิชธนกิจที่ทุ่มเท เริ่มดำเนินกิจการในปี พ.ศ. 2543 และเป็นผู้ให้บริการทางการเงินของรัฐวิสาหกิจและบริษัทชั้นนำหลายแห่ง โดยให้บริการและคำแนะนำด้านการเงิน การระดมทุน การบริหารหนี้สิน การควบรวมและซื้อกิจการ รวมถึงกองทุนรวม

การทำธุรกรรมครั้งสำคัญ

การทำธุรกรรมตลาดทุนครั้งสำคัญของเครดิต สวิส ประกอบด้วย การเสนอขายไอพีโอกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมมูลค่า 1.8 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ การเสนอขายหุ้นไอพีโอมูลค่า 455 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) การขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 10,000 ล้านบาทของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (Perpetual Bond) มูลค่า 1,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รวมทั้งธุรกรรมการเสนอขายหุ้นแบบข้ามคืน อาทิ การเสนอขายหุ้นเก่าให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Block Placement) มูลค่า 112 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) Block Placement มูลค่า 687 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ Block Placement มูลค่า 723 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน)

ความสำเร็จในประเทศไทย

เครดิต สวิส เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดสำหรับนักลงทุนสถาบันในไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 อีกทั้งได้รับรางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุนสถาบัน (Best Securities Company for Institutional Investors) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี พ.ศ. 2553, 2554 และ 2556 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง 3 ปี 2553-2555 (SET Award of Honour: Excellence as a Securities Company for Institutional Investors) นอกจากนี้ธุรกิจหลักทรัพย์ของเครดิต สวิส มีทีมงานนักวิเคราะห์ที่มีประสบการณ์สูง และได้รับจัดอันดับเป็นที่สองในผลวิจัยหลักทรัพย์ไทยซึ่งประเมินโดยลูกค้าจากผลสำรวจนักลงทุนสถาบันเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน

เกี่ยวกับเครดิต สวิส เอจี

เครดิต สวิส เอจี เป็นสถาบันการเงินชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทเครดิต สวิส ให้บริการครบวงจรด้วยความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการเงินส่วนบุคคล วาณิชธนกิจ และการบริหารสินทรัพย์ ทั้งการให้คำปรึกษา โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแก่องค์กรธุรกิจ ลูกค้าสถาบัน และลูกค้าบุคคลทั่วโลก รวมทั้งลูกค้ารายย่อยในสวิตเซอร์แลนด์ เครดิต สวิส มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และดำเนินกิจการในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงานจำนวนกว่า 46,600 คน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.credit-suisse.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา