มติบอร์ด WHA ไฟเขียว ตั้ง " จรีพร " นั่ง CEO WHA Group พร้อมปรับโครงสร้างองค์รับเมกะเทรนด์ – ก้าวเป็นผู้นำด้านReal Sector

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๙
มติบอร์ด บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA)ไฟเขียวอนุมัติ แต่งตั้ง"คุณ จรีพร จารุกรสกุล " ขึ้นแท่น ซีอีโอ WHA Group ด้าน CEO คนใหม่ เปิดวิสัยทัศน์ เร่งปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ หลังควบรวมเหมราช และนำออกจากตลาดหลักทรัพย์แล้วเสร็จ พร้อมนำ ธุรกิจขึ้นเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้าน Real Sector นิคมอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ รายใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อรอรับกระแสเมกะเทรนด์ทั้งดิจิตอล และความครบวงจร ในอนาคต

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2558 มีมติให้ปรับผังองค์กรของบริษัท เพื่อความคล่องตัวใน การบริหารงานให้สอดคล้องกับความเจริญเติบโตของบริษัท โดยผังองค์กร โดยที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติตั้งแต่ง "นางสาวจรีพร จารุกรสกุล " ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ ของบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วน"นายสมยศ อนันตประยูร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ กรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือWHA

คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ รองประธานกรรมการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) WHA เปิดเผยว่า การเข้าดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทฯ โดยหลังจากที่รับตำแหน่งแล้ว ภารกิจแรก คือการปรับแผนโครงการองค์กรใหม่ ภายในของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น และ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) เข้าร่วมกัน เพื่อให้สอดรับกับ แผนมาตรฐานการธุรกิจในการขึ้นเป็นผู้นำการให้บริการครบวงจรด้านการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ (Real Sector)ในปี2559

ทั้งนี้ ตามแผนเดิม WHA จะนำ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ)ออกจากการเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการนำบริษัทดังกล่าวออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนนั้น เพื่อให้บริษัทสามารถการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร ให้มีความคล่องตัว ยืดหยุ่นมาในการบริหารจัดการมากขึ้น โดยเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว จะเริ่มการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ รวมทั้งจะมีการเทรนนิ่งพนักงาน และทำแบรนด์ดิ้ง ของบริษัทให้ตรงกับวิสัยทัศน์ (Vision) และพันธกิจ (Mission) มากขึ้นเช่นกัน

" หลักๆบริษัทจะมุ่งเน้น ในการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร โดยจะพิจารณาจากความถนัดในการทำธุรกิจของบุคลากร ทั้งของWHA และ HEMRAJ ซึ่งจะทำให้ภาพการทำงานของ WHA Group มีความชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ปี2559 เป็นต้นไป " คุณจรีพร กล่าว

นอกจากนี้ คุณจรีพร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจใหม่ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จะยกมาตรฐานการทำธุรกิจขึ้นเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้านการดำเนินธุรกิจภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ (Real Sector) โดยเบื้องต้น บริษัทฯวางแผนจะเป็นศูนย์กลาง 4 HUBS ประกอบด้วย LOGISTIC HUB , INDUSTRIAL HUB , UTILITY & POWER HUB และDIGITAL HUB โดยจะเริ่มเห็นความชัดเจนในการเป็นศูนย์กลาง 4 HUBS ตั้งแต่ในปี 2559 เป็นต้นไป

"เมื่อWHA เป็นศูนย์กลาง 4 HUBS ดังกล่าวแล้ว จะเกิดการเชื่อมโยงทางในการทำธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทฯจะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการครบวงจรในการให้บริการในการทำธุรกิจภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ (Real Sector) ซึ่งจะตอบโจทย์การพัฒนาเศรษฐกิจและการสร้างจุดยืนของประเทศไทย ที่ต้องการเป็นศูนย์กลางของ AEC " คุณจรีพร กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า กระแสของโลกถัดจากนี้ไป ก็คือความเป็นดิจิตอล มากขึ้น ดังนั้น WHA ได้มองเห็นถึงโอกาสในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากดิจิตอล เทรนด์ นี้ จึงได้เตรียมรุกธุรกิจData Center โดยจะมุ่งเน้นแบบ One-stop service โดยเบื้องต้นบริษัทฯจะเริ่มจากกลุ่มฐานลูกค้าที่มีอยู่ในมือ ทั้งในและต่างประเทศ เป็นลำดับแรก และจะขยายธุรกิจ Data Center ออกไปยังต่างประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมในการเป็นศูนย์กลาง DIGITAL HUB ทั่วทั้งแถบเอเชียในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ