MATCH เพิ่มงบฉลุย! เดินหน้าเนรมิตสตูดิโอใหม่มูลค่า 1,187 ลบ. ยกระดับเทียบยูนิเวอร์แซลหวังเปิดให้บริการภายในQ4/59

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๕๓
บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น (MATCH) เดินหน้าก่อสร้างสตูดิโอใหม่สุดอลังการ หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มงบลงทุนใหม่เป็น 1,187 ล้านบาท เพื่อความสมบูรณ์แบบคุณภาพมาตรฐานสากล เทียบสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติซบอกประเทศไทย เผยเจรจาผู้รับเหมาลงตัวเดินหน้าก่อสร้างได้ทันที คาดเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายใน ไตรมาส 4 /2559

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)(MATCH) เปิดเผยว่า ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 29 ตุลาคม 2558 ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ บริษัท แม็ทชิ่ง บรอดคาสท์ จำกัด เข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อันได้แก่การเข้าซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการเมืองถ่ายหนังครบวงจรภายใต้ชื่อโครงการบ้านใหม่ ( New Home ) ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงผังที่ตั้งโครงการใหม่และปรับเปลี่ยนประเภทวัสดุก่อสร้างเพื่อเพิ่มคุณภาพโครงการ New Home ให้ได้ระดับมาตรฐานสากลตามแผนการลงทุนใหม่ รวมมูลค่าโครงการเป็นเงินทั้งสิ้น 1,187 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ผู้ถือหุ้นได้อนุมัติไว้จำนวน 418 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 54.33% ของมูลค่าโครงการเดิม ซึ่งแบ่งเป็นมูลค่าการก่อสร้างรวม 714 ล้านบาท และราคาที่ดินที่ใช้ในการพัฒนาโครงการรวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องรวมมูลค่า 473 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของที่ดินได้ชำระเงินและรับโอนกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2557

"หลังจากที่ผู้ถือหุ้นอนุมัติการเปลี่ยนแปลงผังที่ตั้งโครงการใหม่และประเภทวัสดุก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทก็จะลงมือดำเนินการก่อสร้างได้ทันที เพราะในส่วนของเรื่องการรับเหมาได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ก็จะทำให้การก่อสร้างทำได้รวดเร็ว และคาดว่าจะเสร็จสิ้นและเปิดใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/2559 ซึ่งการเพิ่มงบประมาณเพื่อปรับเปลี่ยนวัสดุก่อสร้างให้ได้มาตรฐานนี้จะทำให้บริษัทมีสตูดิโอที่มีคุณภาพมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ในมาตรฐานระดับเดียวกับยูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์" นายภูมิชาย กล่าว

ทั้งนี้ โครงการ New Home ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงผังที่ตั้งโครงการใหม่และปรับเปลี่ยนประเภทวัสดุก่อสร้างนั้น จะเป็นการเพิ่มคุณภาพโครงการให้ได้ระดับมาตรฐานสากลเพื่อรองรับค่ายหนังต่างชาติที่จะเข้ามาลงทุนใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำที่จะมีมากขึ้น เพราะประเทศไทยมีความพร้อมในทุกๆด้าน ประกอบด้วยสถานที่ที่สวยงาม อุปกรณ์ที่ทันสมัยครบครัน บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และเมื่อหากโครงการ New Home เปิดให้ใช้งานก็จะยิ่งเสริมความครบถ้วนให้กับอุตสาหกรรมการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

"นอกจากนี้ การที่รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เสนอให้สนับสนุนเม็ดเงินจากต่างชาติให้เข้ามาลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์ โดยการลดภาษีให้รวมสูงสุด 20% ให้เท่ากับประเทศอื่นๆในภูมิภาค เช่น สิงคโปร์และมาเลเซีย ที่ให้ส่วนลดกับกองถ่ายต่างชาติอยู่ในขณะนี้ ก็จะทำให้ประเทศไทยไม่มีข้อเสียประเปรียบประเทศอื่นๆอีกต่อไป และจะยิ่งดึงดูดให้ค่ายหนังต่างชาติที่เคยเข้ามาถ่ายทำให้ประเทศไทยกลับมา " นายภูมิชาย กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest