“มัทสึโมโตะ คิโยชิ” ผนึกกำลัง บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บุกตลาดสุขภาพและความงามไทยเต็มสูบ มั่นใจกระแสตอบรับดี

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๔๘
"มัทสึโมโตะ คิโยชิ" ร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ขยายธุรกิจมาต่างประเทศครั้งแรก ด้วยการจับมือ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้าน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ บุกตลาดในไทย ประเดิมสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เจาะกลุ่มผู้หญิงรักสวยรักงาม ใส่ใจตัวเอง และรักสุขภาพ โดยมีแผนขยายการลงทุนต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมาย 2 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มสาขาครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ ในปีหน้า โดยเน้นตลาดลูกค้าในเมืองและในกรุงเทพฯ เป็นหลัก มั่นใจกระแสตอบรับดี

นายจุนอิชิ ทาเทะโน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลและมัทสึโมโตะ คิโยชิ จำกัด เผยว่า "เราเล็งเห็นว่าตลาดค้าปลีกสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามในเมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ดีในอนาคต ดังนั้น เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัท มัทสึโมโตะ คิโยชิ โฮลดิ้ง จำกัด จึงได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ ธุรกิจร้านสุขภาพและความงามในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงแนวโน้มการเติบโตและโอกาสในการดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่างๆ พร้อมได้มีการศึกษาตลาด โดยนำสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และเครื่องสำอาง ประมาณ 200 รายการ เข้าไปทดลองวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำนวน 23 สาขาทั่วประเทศ ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก เนื่องจากทำให้คนไทยไม่ต้องบินไป ช้อปปิ้งไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว ทำให้เรามั่นใจว่าการตัดสินใจมาเปิดร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิ ในไทยหรือร้านป้ายเหลืองที่เป็นที่รู้จักกันในดีในญี่ปุ่น จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน"

"โดยร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิ สาขาแรกในไทย จะเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาลาดพร้าว บนพื้นที่กว่า 270 ตารางเมตร หลังจากนั้น จะเปิดสาขา 2 ที่เซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการจะขยายสาขารวมทั้งสิ้น 2 สาขาภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้า โดยชูจุดเด่นที่คุณภาพสินค้าในราคาคุ้มค่า พร้อมการบริการแบบญี่ปุ่น โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ภายใต้สโลแกนของร้าน "ที่หนึ่งเพื่อคุณ" (1st for you) ส่วนสินค้าภายในร้านจะแบ่งสัดส่วนเป็นสินค้าประเภทยาและอาหารเสริม 20% เครื่องสำอางและเพอร์ซัลนัลแคร์ 80% สำหรับในส่วนของกลยุทธ์หรือแผนการมาทำตลาดในไทย จะเน้นสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าเป็นหลัก โดยระยะแรกจะเจาะกลุ่มลูกค้าภายในกรุงเทพฯ พร้อมมีแผนจะทำธุรกิจแบบลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM ในอนาคต เพื่อเตรียมแข่งขันในตลาดค้าปลีกเซ็กเมนต์นี้ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในไทย ทั้งนี้ การมาลงทุนในไทยจึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิในประเทศไทย ที่ตัดสินใจมาเปิดตลาดในต่างประเทศที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก ด้วยการร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ค้าปลีกรายใหญ่อย่างบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด นอกจากนั้น คนไทยเองยังใส่ใจในการดูแลตัวเอง ร่วมถึงรักสุขภาพ เชื่อมั่นว่าคนไทยจะชื่นชอบและพอใจในคุณภาพสินค้าญี่ปุ่น และร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี"

ในด้านสินค้าของ มัทสึโมโตะ คิโยชิ นายจุนอิชิ ทาเทะโน่ เผยว่า "เรียกว่าครบครัน ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค และเครื่องสำอาง เรามีสินค้าบิวตี้แบรนด์ฮิตที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นกว่า 2,000 รายการในช่วงแรก และจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต โดยมีไฮไลท์เป็นสินค้าหลากหลายรายการ ยกตัวอย่าง ชิฟุเระ (Chifure) แบรนด์ที่มากคุณภาพแต่ราคาย่อมเยาซึ่งมีจำหน่ายที่เมืองไทยครั้งแรกที่ร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิ เท่านั้น แบรนด์นี้เป็นที่นิยมของสาวญี่ปุ่น มีส่วนผสมจากธรรมชาติมีทั้งสกินแคร์ และเครื่องสำอาง โดยเรานำเข้ามามากกว่า 200 รายการ, แบรนด์ Argelan ผลิตภัณฑ์ออแกร์นิก เป็นแชมพูบำรุงผมที่ปราศจากสารเคมีตกค้าง และแบรนด์ Love & Peace ที่มีคอนเซ็ปต์หอมตั้งแต่ศีรษะจนปลายเท้า มีทั้งสเปรย์บำรุงผม ครีมบำรุงผิว สครับ และสินค้าอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมายที่คุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ ในราคาที่ไม่แตกต่างกันมากกับที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีของสำหรับทดลองที่มีวาไรตี้ของสินค้ามากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้และเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตัวเอง อีกทั้งลูกค้าสามารถติดตามเทรนด์สินค้าใหม่ๆ พร้อมรับทราบข้อมูลหรือทิปส์สำหรับดูแลความงามอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกขั้นตอน ทั้งนี้ ในโอกาสฉลองเปิดสาขาแรกในไทย ทางร้านของเราได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าทุกรายการ 10% ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 10 พฤศจิกายน 2558 เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าด้วย"

ทั้งนี้ ปัจจุบันร้านมัทสึโมโตะ คิโยชิ มีสาขาเปิดให้บริการกว่า 1,538 สาขา อยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 15,000 รายการ ประกอบด้วยหมวดอาหารผลิตภัณฑ์จำเป็นต่อชีวิตประจำวันผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ความงาม ยา ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และพยาบาล เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น