กองทุนบัวหลวงขาย IPO บัวหลวงหุ้นโกลบอลเพื่อการเลี้ยงชีพ ชวนร่วมเป็นเจ้าของกิจการชั้นนำระดับโลกในรูปแบบ RMF

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๔๖
กองทุนบัวหลวงชวนร่วมลงทุนในกิจการชั้นนำระดับโลก พร้อมโอกาสสะสมความมั่งคั่งในรูปแบบกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กับกองทุนใหม่ "กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นโกลบอลเพื่อการเลี้ยงชีพ" หรือ B-GLOBALRMF โดยเสนอขาย IPO วันที่ 2-10 พ.ย. นี้ ผ่านกองทุนหลัก Wellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio ที่มีความโดดเด่นในการคัดเลือกหุ้นรายตัว และได้รับการจัดอันดับกองทุน ระดับ 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวงจำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ได้เสนอทางเลือกแก่ผู้ลงทุนโดยเสนอขายกองทุนบัวหลวงหุ้นโกลบอลเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากผู้ลงทุนที่ต้องการร่วมเป็นเจ้าของกิจการชั้นนำระดับโลกและต้องการทางเลือกในการกระจายความเสี่ยงนอกเหนือจากการลงทุนในกิจการดีๆ ในประเทศ จึงได้จัดตั้งกองทุนหุ้นโกลบอล RMF ขึ้นมาตามคำเรียกร้องของผู้ลงทุน

"กองทุนหลักที่ B-GLOBALRMF เลือกลงทุนในครั้งนี้เป็นกองทุนเดียวกับที่ B-GLOBAL เลือกลงทุน คือ กองทุนWellington Global Opportunities Equity Portfolio ที่โดดเด่นภายใต้การบริหารของ Wellington Management Company ซึ่งเป็นบลจ.เดียวกับที่ได้บริหารกองทุนในกลุ่ม Healthcare Sector ที่ บลจ.บัวหลวง นำเงินจากกองทุนรวม BCARE และ BCARERMF ไปร่วมลงทุน และสามารถบริหารกองทุนได้อย่างโดดเด่นจนเป็นที่พึงพอใจของผู้ลงทุน" นางวรวรรณ กล่าว

Wellington Management Company ใช้วิธีการเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีเป็นรายตัวแบบ Bottom-up ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ บลจ.บัวหลวง ถือปฏิบัติตลอดมากว่า 23ปี Wellington Management Company มีทีมจัดการลงทุนและทีมวิเคราะห์มากประสบการณ์กว่า 590 คน กระจายอยู่ทั่วโลก ทำการคัดสรรบริษัทลงทุนกว่า4,500 บริษัท เพื่อคัดเลือกบริษัทที่ดีที่สุดมาลงทุนในกองทุน Wellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio โดยกิจการที่ลงทุนเป็นธุรกิจที่เปิดกว้าง มีอนาคตที่ดี มีการขายไปทั่วโลก ไม่ได้จำกัดการทำธุรกิจเฉพาะในประเทศที่บริษัทนั้นจัดตั้งเท่านั้น ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนการลงทุนที่ให้น้ำหนักลงทุนที่มากกว่าเกณฑ์มาตรฐานตามดัชนี MSCI All Country World ในบางกลุ่มอุตสาหกรรมที่โดดเด่น เช่น กลุ่มเฮลธ์แคร์ ไอที และกลุ่มสินค้าที่ไม่ใช่สินค้าพื้นฐานต่อดำรงชีพ

(Consumer discretionary) ตามข้อมูล ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558 โดยกองทุนนี้ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว (Five Star Overall Morningstar Rating) ประเภท Global Large-Cap Growth Equity จาก Morningstar อีกด้วย

ทั้งนี้ หุ้น 10 อันดับแรกและสัดส่วนที่กองทุนหลักเลือกลงทุน ณ สิ้นเดือนกันยายน 2558 ได้แก่

Bristol-Myers Squibb 3.7% (สหรัฐ) บริษัทผลิตยาด้านชีวเวชภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตในด้านการผลิต และขายยารักษาโรคและยาบำรุง บริษัทมีการทดลองเพื่อที่จะบำบัดโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เอดส์ เบาหวาน ไขข้อ ตับอักเสบ โรคที่ร่างกายปฏิเสธในการรับการปลูกถ่ายอวัยวะ และความไม่ปกติทางจิต

Google Inc 2.9% (สหรัฐ) บริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญในการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ตและผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีการโฆษณาออนไลน์ ค้นหา คอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์

Microsoft Corp 2.7% (สหรัฐ) บริษัทซอร์ฟแวร์ และเทคโนโลยีทางอินเตอร์เนตซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก

Bank of America Corp 2.7% (สหรัฐ) ธนาคารใหญ่อันดับสองของสหรัฐฯ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าของสินทรัพย์

Allergan PLC 2.5% (สหรัฐ) บริษัทผลิตยาทั่วไปและเฉพาะทาง ที่มีผลิตภัณฑ์ยาด้านเภสัชกรรมทั่วโลก

Vonovia SE 2.1% (เยอรมันนี) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมันที่มีธุรกิจครอบคลุมทั้งยุโรป

BNP Paribas SA 2.1% (ฝรั่งเศส) ธนาคารสัญชาติฝรั่งเศส ดำเนินธุรกิจ 3 ด้าน ได้แก่ บริการการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย สินเชื่อบรรษัทกับวานิชธนกิจ และบริการด้านการลงทุนและผู้ดูแลผลประโยชน์ มีตลาดใน 4 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อิตาลี เบลเยี่ยม และลักเซมเบิร์ก

Estee Lauder Cos 2.0% (สหรัฐ) บริษัทที่ผลิตและทำการตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว น้ำหอม และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลากหลาย

Visa Inc 2.0% (สหรัฐ) บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต ที่ต้องการใช้ระบบการซื้อขายหรือใช้เงินผ่านระบบอิเลคโทรนิคโดยใช้ชื่อภายใต้แบรนด์ Visa

Mondelez Intl Inc 2.0% (สหรัฐ) บริษัทขนม ลูกอม ชอกโกแล๊ต อาหารและเครื่องดื่ม มีพนักงานกว่า 107,000 คนทั่วโลก เช่น โอรีโอ ชิปอะฮอย แคทเบอร์รี่ ท็อปเบอโลน เป็นต้น

B-GLOBALRMF จะเน้นการลงทุนเพื่อให้ผลตอบแทนในระยะยาว มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนWellington Management Portfolios (Luxembourg) – Global Opportunities Equity Portfolio ชนิด Class S (Accum – USD) ซึ่งเป็น Class สำหรับนักลงทุนสถาบันในสกุล USD ที่จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก

B-GLOBALRMF มีกำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายนนี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท มีมูลค่าซื้อครั้งแรกและครั้งต่อไป ขั้นต่ำ 500 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่กองทุนบัวหลวง โทร. 02-674-6488 กด 8 หรือสาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ หรือบัวหลวงโฟน 1333 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ทั้ง บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวงและ บมจ.หลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้