3 พันธมิตรธุรกิจไทย-ญี่ปุ่นจับมือเปิดตัวบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจใหม่ในไทย

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๓
3 พันธมิตรธุรกิจไทย-ญี่ปุ่น จับมือเปิดตัวบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจใหม่ในไทย ในนามบริษัท ฮงโกะ สึจิ แอนด์ ชวลิต จำกัด (Hongo Tsuji and Chavalit Ltd.) เพื่อให้บริการงานบัญชีและภาษีแบบครบวงจร รองรับการเติบโตของบริษัทญี่ปุ่นในไทย พร้อมตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ในช่วงปีแรก

นายทาคาชิ คูซูโมโต หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท คูซูโมโต ชวลิต แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด กล่าวว่า "บริษัท ฮงโกะ สึจิ ซึ่งเป็นสำนักงานบัญชีและที่ปรึกษาด้านภาษีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับสำนักงานกฎหมายชวลิตซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 4 ของสำนักงานกฎหมายในประเทศไทย (โดยมีบริษัทในเครือ คือ บริษัท สำนักงานกฎหมายสยามซิตี้ จำกัด) และบริษัท คูซูโมโต ชวลิต แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด (KCP) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาการลงทุน, M&A, Joint venture ให้กับบริษัทญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือก่อตั้งสำนักงานบัญชีแห่งใหม่ชื่อว่า "บริษัท ฮงโกะ สึจิ แอนด์ ชวลิต จำกัด" เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทญี่ปุ่นในไทย โดยคาดว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้บริษัทญี่ปุ่นในไทยประมาณ 7,000 แห่ง ได้รับการบริการและคุณภาพของงานด้านบัญชีและภาษีที่ได้มาตรฐานและดียิ่งขึ้น"

ส่วนสาเหตุที่เลือกเปิดขยายธุรกิจในประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าปัจจุบันในประเทศไทยมีธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่นมากกว่า 7,000 แห่ง และบริษัทที่ให้บริการโดยสามารถตอบโจทก์ได้ตรงในทุกๆ ความต้องการกับธุรกิจเหล่านั้นมีค่อนข้างน้อยมาก จึงเป็นโอกาสให้เราขยายธุรกิจมาที่นี่ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งในเรื่องคุณภาพของการให้บริการด้านบัญชีและภาษีฯที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพทั้งบริษัทไทยและญี่ปุ่น อีกทั้งยังสามารถให้บริการทั้งการปรึกษาภาษีฯ และกฎหมายอย่างครบวงจร

สำหรับภาพรวมธุรกิจบริษัทที่ปรึกษาสัญชาติญี่ปุ่น ที่ผ่านมามีการให้บริการโดยนักบัญชีหรือนักภาษีฯที่ไม่มีประสบการณ์หรือใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับค่าปรับเงินภาษี อีกทั้งการให้บริการในการทำบัญชีและการตรวจสอบบัญชีจำเป็นต้องใช้สำนักงานบัญชีที่ไม่ใช่บริษัทเดียวกัน แต่ยังมีบางหน่วยงานหรือบางองค์กรที่ยังใช้สำนักงานบัญชีเดียวกันอยู่ ทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับจรรยาบรรณในการทำงานอื่นๆ ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาและแก้ไขต่อไป

"สำหรับการก่อตั้งบริษัทใหม่นี้ใช้งบลงทุนเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท และกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ จะเน้นไปที่ธุรกิจประเภทสายการผลิต การบริการทางการเงิน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร และในอีกหลายๆ ธุรกิจ โดยคาดหวังว่าการเติบโตของบริษัทในช่วงแรกจะมากกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทยที่ประมาณ 20%" นายคูซูโมโตกล่าวสรุปท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?