NDR โชว์ผลงาน Q3/58 กำไรพุ่งกว่า 30% ออเดอร์จากอินเดียหนุน/เดินหน้าขยายตลาดทั้งใน-ต่างประเทศ

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๗
บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) ผู้ผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์ภายใต้ แบรนด์ ND RUBBERโชว์งบไตรมาส 3/58 สุดแจ่ม! โตสวนกระแสเศรษฐกิจ กำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า30% อานิสงส์เริ่มส่งออเดอร์ลูกค้าในอินเดีย "ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" เปิดกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ-บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพและ เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ หนุนรายได้โตต่อเนื่อง

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/2558 มีรายได้รวม 201ล้านบาท กำไรสุทธิ 11.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9 ล้านบาท จากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.6 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้รายได้จากออเดอร์ลูกค้าในประเทศอินเดียเข้ามาเพิ่ม ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่บริษัทเข้าไปขยายฐานลูกค้า โดยเริ่มส่งขายสินค้าตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดในเดือนตุลาคมมีออเดอร์จากลูกค้าในอินเดียเพิ่มขึ้นมาเป็น 15,000 เส้น คิดเป็นรายได้ประมาณ 4-5 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ในช่วงไตรมาส 3/58 นี้ แม้ว่าเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวลง แต่เรายังโชคดีที่มีการกระจายรายได้และฐานลูกค้าในต่างประเทศ หลังจากรุกตลาดเข้าไปในอินเดีย ทำให้มีออเดอร์ในส่วนนี้เข้ามาทดแทนตลาดในประเทศที่หดตัว ซึ่งช่วยผลักดันผลประกอบการในไตรมาส 3/58 เติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯได้มุ่งเน้นบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ จึงทำให้บริษัทฯมีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายชัยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับแผนกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน สำหรับตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ โดยตลาดในประเทศจะเน้นการรักษาฐานลูกค้าและยอดขายให้ไม่ตกลงไปจากเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนตลาดต่างประเทศจะเน้นการขยายการผลิตสินค้าสำหรับตลาดอินเดียซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้ผลประกอบการรวมของบริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องได้

ส่วนแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้คาดจะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 796 ล้านบาท ถึงแม้ตลาดในประเทศจะยังคงไม่ฟื้นก็ตาม เนื่องจากรับรู้รายได้จากตลาดอินเดียเข้ามาสนับสนุนเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างหาตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจและกระจายฐานรายได้ให้เพิ่มขึ้น

"ปีนี้ตลาดในประเทศค่อนข้างซบเซา แต่เรายังคงเชื่อว่ารายได้รวมปีนี้จะไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน ถึงแม้จะไม่สามารถถึงเป้าหมาย 15% ที่เราตั้งไว้เมื่อต้นปี แต่ด้วยแผนธุรกิจที่กระจายความเสี่ยงไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการบริหารต้นทุนที่ดี จะช่วยผลักดันให้รายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว และจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายในปีหน้า และเรายังเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถทำรายได้รวมที่ 1,000 ล้านบาท ในปี 2559 ได้" กรรมการผู้จัดการ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ