บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SAMART คาดปีหน้าฟื้นตัวมีกำไรเติบโตกว่า 20%

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๖
Fed ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยธันวาคมนี้ และติดตามผลการประมูล 4Gด้าน Trading idea แนะนำซื้อ SAMART ราคาเป้าหมาย จาก Bloomberg consensus ที่ 25 บาท

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Non-farm payroll) เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนออกมาดีเหนือความคาดหมาย ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือน ธันวาคม นี้ มากขึ้น ซึ่งจะกดดันหุ้นของตลาดเกิดใหม่ส่วนใหญ่ให้ปรับตัวลง เนื่องจาก เงินทุนจะไหลออกแล้วไปเข้าตลาดสหรัฐฯ และกดดันค่าเงินในตลาดเกิดใหม่รวมทั้งไทยด้วย แต่การขายออกของนักลงทุนต่างชาติต่อจากนี้ อาจไม่กระทบ SET Index มากนัก เนื่องจาก ปัจจุบัน ยอดซื้อสุทธิจากต่างชาติเหลืออยู่ไม่มาก แต่อาจส่งผลให้ต่างชาติชะลอการเข้าซื้อเพิ่ม ส่วนเม็ดเงินที่เข้าไปอยู่ในดอลลาร์สหรัฐ จะผลักดันให้หุ้น Wall Street เดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการประมูลคลื่น 4G คลื่นความถี่ 1800 ในวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ โดยการประมูลจะส่งผลให้หุ้นกลุ่มสื่อสารที่จะเข้าร่วมประมูล และหุ้นของบริษัทที่เป็นผู้วางระบบการสื่อสาร 4G ได้ประโยชน์ด้วย ทั้งนี้ การลงทุนของภาคเอกชนจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ 4G อีกกว่า 1 แสนล้าน สำหรับสัปดาห์นี้มองกรอบ SET Index ที่ 1,398-1,429 จุด

นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SAMART ของ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากนโยบาย digital economy และการเร่งการใช้จ่ายลงทุนภาครัฐ ตลอดทั้งการประมูล 4G ทั้งนี้ SAMART มีบริษัทลูกหลายบริษัท ที่ทำรายได้อย่างสม่ำเสมอ เช่น SAMART I-Mobile มีโอกาสที่จะขายโทรศัพท์มือถือ 4G ได้มากขึ้น และมีบริษัทSAMART Engineer ที่ให้บริการเครื่องมือพื้นฐานของ 4G จะสามารถขายอุปกรณ์ให้กับบริษัทที่ประมูล 4G ได้และบริษัทที่ต้องการใช้อุปกรณ์ในการทำ Base station ของระบบ 4G ใหม่ และบริษัท Cambodia Air Traffic (CATS)ในประเทศกัมพูชามีสัมปทานหอควบคุมการบิน อยู่ 32 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2001 และ SAMART ยังมีการลงทุนในบริษัทผลิตไฟฟ้า และผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานทดแทน เช่น ในกัมพูชา มีโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 2,000 เมกะวัตต์ และในลาวมีโรงไฟฟ้าพลังน้ำ และมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะขนาด 6-8 เมกะวัตต์ ในประเทศไทย อนึ่งแม้ในปีนี้ Bloombergจะคาดการณ์กำไรของบริษัทที่ติดลบ 18% แต่คาดว่าในปีหน้าจะฟื้นตัวอย่างแรงได้ถึง 20%

"SAMART จึงถือเป็นหุ้นที่มีการฟื้นตัวชัดเจน (Turnaround stock) ในปีหน้า และถือเป็นหุ้น Infrastructure playด้านเทคนิคมีสัญญาณซื้อที่แข็งแกร่ง โดย SAMART มีราคาเป้าหมาย จาก Bloomberg consensus ที่ 25 บาท"นายวรุตม์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4