กองทุนเปิด Phatra Global New Perspective Fund มุมมองใหม่สำหรับการลงทุนในตลาดโลก

ศุกร์ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๙
นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. ภัทร (Mr. Yuthapol Laplamool, Phatra Asset Managing Director) เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดภัทร โกลบอล นิว เพอร์สเปกทีฟ (Phatra Global New Perspective Fund : Phatra GNP) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการมองหาโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในตราสารทุนต่างประเทศ และกระจายการลงทุนไปต่างประเทศในระยะยาว กองทุน Phatra GNP นี้ จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Capital Group New Perspective Fund (LUX) (กองทุนหลัก) ที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลก บริหารจัดการโดย Capital Group บริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ (ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2557.) จัดเป็นบริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การจัดการการลงทุนและวิเคราะห์หลักทรัพย์ยาวนานกว่า 80 ปี การลงทุนจะเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีรายได้จากนอกประเทศอย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายได้ ทั้งหมดของบริษัท โดยเน้นความสำคัญของการบริหารพอร์ตการลงทุนเชิงรุก (Active Management)

นายยุทธพล กล่าวเสริมว่า จุดเด่นของ Phatra GNP คือ พอร์ตการลงทุนที่กระจายการลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีทั่วโลก โดยใช้กลยุทธ์เฉพาะของ Capital Group ที่เรียกว่า The Capital system ในการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนซึ่งอาศัยการผสมผสานความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะของผู้จัดการกองทุนหลายคน ซึ่งแต่ละคนมีประสบการณ์การลงทุนที่ยาวนาน และกระจายอยู่ในหลายภูมิภาค โดยแต่ละคนมีอิสระในการตัดสินใจและแสวงหาโอกาสใหม่ในการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอในระยะยาว การจัดการดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงและความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นจากการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุนเพียงคนเดียว และด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวส่งผลให้ในช่วงเวลากว่า 40 ปี ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนนี้ที่สหรัฐฯ กองทุนดังกล่าวสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีทั้งภาวการณ์ลงทุนขาขึ้นและซบเซา โดยมีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยร้อยละ 13.3 ต่อปี สูงกว่าดัชนีชี้วัด (Benchmark MSCI ACWI) กว่าร้อยละ 4 ต่อปี นอกจากนี้ ในทุกครั้งที่เกิดภาวะตลาดขาลง ผลตอบแทนกองทุนนี้สามารถเอาชนะตลาดฯได้ทุกครั้ง อย่างไรก็ดี ในภาวะที่ตลาดฯผันผวน กองทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนเท่ากับอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิ.ย.2558) กองทุนเปิด Phatra Global New Perspective Fund เปิดซื้อขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) 26 พ.ย. -3 ธ.ค. 2558 มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100 บาท และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ.ภัทร หรือ ผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนของบลจ.ภัทร หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ Phatra Asset Contact Center โทร. 02-305-8900

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะผลิตภัณฑ์ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทนความเสี่ยงของกองทุน และผลการดำเนินงานของกองทุนก่อนการตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4