การเคหะแห่งชาติสมาชิกเครดิตบูโรรายล่าสุด

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๓๗
การเคหะแห่งชาติได้ลงนามการเป็นสมาชิกบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) สืบเนื่องจากภารกิจเพื่อให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยของตนเองพร้อมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการเป็นสมาชิกเครดิตบูโรถือเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้ารายย่อยมีวินัยทางการเงินเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้นและทำให้คุณภาพสินเชื่อดีขึ้นหรือเป็นหนี้เสียในระบบสถาบันการเงินน้อยลง การเคหะแห่งชาติเล็งเห็นความสำคัญในการเข้ามาเป็นสมาชิกเครดิตบูโร จึงมีการลงนามเป็นสมาชิกเครดิตบูโรซึ่งผ่านขั้นตอนในการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและด้านการปฏิบัติงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ นางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล รักษาการแทนผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร ร่วมลงนามในสัญญาให้บริการสมาชิกเครดิตบูโร โดยนางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล รักษาการแทนผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวถึงความลงนามในครั้งนี้ว่า "การเคหะแห่งชาติมีหน้าที่หลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีโครงการที่อยู่ในความดูแลของการเคหะแห่งชาติเป็นจำนวนมากกว่า 600,000 หน่วย ซึ่งจากภาระหน้าที่ดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งที่การเคหะแห่งชาติ ต้องทำงานให้รวดเร็ว เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า การเคหะแห่งชาติได้พิจารณาสมัครเข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรเพื่อจัดส่งข้อมูลลูกหนี้ของการเคหะแห่งชาติ ให้เครดิตบูโรดำเนินการจัดเก็บ รักษา ประมวลผลข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการกู้เงิน ประวัติการชำระและการค้างชำระ เพื่อให้สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกเครดิตบูโร นำข้อมูลไปใช้ในการวิเคราะห์หรืออนุมัติสินเชื่อ ภายหลังจากการลงนามแล้ว การเคหะแห่งชาติจะส่งข้อมูลลูกหนี้เช่าซื้อโครงการบ้านเอื้ออาทรและโครงการเคหะชุมชนจำนวน 31,123 รายให้ทางเครดิตบูโร การเข้าเป็นสมาชิกในครั้งนี้จะส่งผลให้ การเคหะแห่งชาติสามารถลดอัตราหนี้ค้างชำระและป้องกันไม่ให้เกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นการสร้างวินัยให้กับลูกค้า มีประวัติการชำระเงินที่ดีอย่างสม่ำเสมออีกด้วย"

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า "ขอบพระคุณการเคหะแห่งชาติ ที่เข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรซึ่งถือว่าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรรายล่าสุดและมีส่วนสำคัญยิ่งที่ทำให้ฐานข้อมูลเครดิตบูโรมีข้อมูลด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัยครบถ้วนสมบูรณ์ตามความเป็นจริง อันเป็นประโยชน์ต่อระบบสถาบันการเงินโดยรวม การเข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการบริหารความเสี่ยงของการเคหะแห่งชาติให้มีความเข้มแข็ง มีความมั่นคงในระบบการเงินไทย ตลอดจนสามารถเสริมสร้างกลไกตลาดในการเข้าถึงเงินกู้ของรายย่อย และสร้างคุณภาพหนี้ที่ดีตามนโยบายภาครัฐ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเคหะแห่งชาติจะได้รับประโยชน์จากการเป็นสมาชิกของเครดิตบูโรอย่างต่อเนื่องสืบไป"

(ในภาพ) นางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล (ที่ 2 จากซ้าย) รักษาการแทนผู้ว่าการ นางอรพิณ สุขทรงศิลป์ (ซ้ายสุด) ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นายสุรพล โอภาสเสถียร (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการใหญ่ นายวงศ์วริศ ดุลยนิติโกศล (ขวาสุด) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ร่วมถ่ายรูปใน "พิธีลงนามลงนามในสัญญาให้บริการสมาชิกเครดิตบูโร" ณ ห้องวทัญญู ณ ถลาง ชั้น 2 การเคหะแห่งชาติ เมื่อเร็วๆ นี้

(ในภาพ) คณะผู้บริหารของการเคหะแห่งชาติ และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันใน "พิธีลงนามลงนามในสัญญาให้บริการสมาชิกเครดิตบูโร" ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 2 การเคหะแห่งชาติ เมื่อเร็วๆ นี้

บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร)

ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร

โทร 02 612 5850

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4