มันนี่ เอ็กซ์โป พัทยาทุบสถิติ เงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้านบาท สินเชื่อบ้าน/เอสเอ็มอี/เงินฝากแรงจัด

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๒๔
งานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 6 MONEY EXPO Pattaya 2016 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร เงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้านบาท แบงก์รัฐดันสินเชื่อบ้านพุ่งกระฉูด 1.2 หมื่นล้านบาท สินเชื่อ SMEs พุ่งกว่า 4.6พันล้านบาท ธุรกิจลุยลงทุนดักโครงการใหญ่ เงินฝากและสลากออมทรัพย์กวาดยอดรวมทะลุ 2 พันล้านบาท ธนาคารสถาบันการเงินแฮปปี้ธุรกรรมเข้าเป้า

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการวารสาร "การเงินธนาคาร" ประธานจัดงานมหกรรมการเงินพัทยา ครั้งที่ 6 Money Expo Pattaya 2016 ภายใต้แนวคิด "ชีวิตดิจิทัล การเงินดิจิทัล Digital Life Digital Money" ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัล คลิฟ เมืองพัทยาเปิดเผยว่า งานประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งอีกครั้ง ทำสถิติใหม่มียอดธุรกรรมการเงินสูงสุดในรอบ 6 ปี มีประชาชนและนักธุรกิจในเมืองพัทยา ชลบุรี จันทบุรี ระยอง ตราด ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา และสระแก้ว มาขอใช้สินเชื่อและบริการทางการเงินการลงทุนในงานกว่า 20,000 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการร่วม15,000 ราย

นายสันติกล่าวว่า ปริมาณธุรกรรมการเงินภายในงานปีนี้เพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนมาก เป็นผลจากเศรษฐกิจเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมีการขยายตัวดี สวนทางกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยาซึ่งนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คาดว่าเศรษฐกิจปีนี้จะเติบโตในอัตรา 6% สูงกว่าจีดีพีของประเทศตั้ง 2 เท่า ส่งผลให้กำลังซื้อของคนในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น มีความต้องการใช้บริการทางการเงินและการลงทุนเพิ่มขึ้น

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาโครงการใหม่และภาคธุรกิจอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวก็ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาล ในพื้นที่ชลบุรีและพัทยาถึง 3 โครงการในปี2559 ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีการขยายตัวที่ดี "ยอดธุรกรรมการเงินที่เกิดขึ้นใน งานมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โป พัทยา ครั้งที่ 6 ได้สร้างสถิติใหม่ในรอบ 6 ปี ซึ่งปริมาณธุรกรรมการเงินที่เพิ่มขึ้นภายในงานมหกรรมการเงินพัทยาครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า งานมันนี่เอ็กซ์โป เป็นช่องทางที่

ประชาชนและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายและสะดวกสบาย สามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการได้ทันทีจากโปรโมชั่นพิเศษของธนาคารและสถาบันการเงินที่มากมายหลากหลาย"

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงาน เปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านเป็นสินเชื่อที่ผู้เข้าชมงานสมัครใช้บริการมากที่สุดร่วม 4,300 ราย วงเงินสินเชื่อกว่า 12,000 ล้านบาท และผู้เข้าชมงานยังสนใจซื้อบ้านมือสอง(NPA)อีกกว่า 200 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อที่ได้รับความสนใจรองลงมาเป็นอันดับสองคือ สินเชื่อเอสเอ็มอี ซึ่งมีผู้สมัครใช้บริการรวมวงเงินกว่า 4,600 ล้านบาทสินเชื่อบ้านและสินเชื่อเอสเอ็มอีที่เพิ่มสูงขึ้นส่วนหนึ่งมาจากแคมเปญสินเชื่อบ้านและสินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารรัฐและเอกชน เช่น ธนาคารออมสินมีแคมเปญบ้านออมสินเพื่อประชาชน สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน คิดดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ผ่อนสบายล้านละ5,000 บาท นานสูงสุด 30 ปี แคมเปญ GSB SMEs ดีเวอร์ คิดดอกเบี้ยพิเศษ 4.99% ต่อปี ระยะเวลาการกู้สูงสุด 12 ปี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ก็มีแคมเปญสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 0% นาน 3 เดือนเพื่อการซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด ปลูกสร้างต่อเติมซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง โดยที่ธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้และคิดค่าประเมินราคาหลักประกันเพียง 1,900 บาททุกวงเงินกู้

นางสาวภาคนี กล่าวว่า ผู้เข้าชมงานยังให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์การออมที่ให้ดอกเบี้ยสูง ส่งผลให้เงินฝากและยอดซื้อสลากออมทรัพย์มีวงเงินสูงเป็นอันดับสาม มียอดเงินรวมกว่า 2,100 ล้านบาท และยังมีผู้ลงทุนในกองทุนรวมเป็นจำนวนเงินกว่า 200 ล้านบาท ส่วนการลงทุนในประกันชีวิตและประกันภัยคิดเป็นทุนประกันรวมกว่า 700 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานยังสมัครใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถใหม่ และสินเชื่อโดยใช้รถยนต์ค้ำประกันกว่า 100 ล้านบาท และยังสมัครใช้บริการออนไลน์และดิจิทัลจำนวนมาก เช่น บริการดิจิทัลแบงกิ้งอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง โมบายล์แบงกิ้ง

สำหรับการจัดงานมหกรรมการเงินในภูมิภาคครั้งต่อไป จะมีขึ้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คือ งานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2559 ที่หาดใหญ่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ เพื่อพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดภาคใต้ตอนกลางและล่างทั้งหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก