ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย เชิญผู้ลงทุนต่างประเทศร่วม SET Thai Corporate Day 2016

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๔๘
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล. ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "SET Thai Corporate Day 2016: Driving Economy with Sustainable Growth เชิญหน่วยงานภาครัฐให้ข้อมูลความคืบหน้าโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่งมวลชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศ เข้ารับฟังศักยภาพ โอกาสการลงทุนในไทยจากผู้บริหาร 50 บริษัทจดทะเบียนไทย ในวันที่ 7-8 มี.ค.

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า ล่าสุดร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน SET Thai Corporate Day 2016: Driving Economy with Sustainable Growth ซึ่งในงานดังกล่าวจะนำเสนอความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและระบบขนส่งมวลชนของประเทศ รวมถึงข้อมูลศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนและตลาดทุนไทยแก่ผู้ลงทุนต่างชาติ โดยมีบริษัทจดทะเบียนเกือบทุกกลุ่มอุตสาหกรรมตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว 50 บริษัท คิดเป็นมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวม 1.8 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 14 % ของทั้งตลาด (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ก.พ. 2559)

"เชื่อว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐจะเริ่มเห็นผลชัดเจนขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะความคืบหน้าโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการเตรียมความพร้อมของระบบการเชื่อมต่อและการขนส่งที่สามารถเชื่อมโยงกับภูมิภาคและประเทศอื่นๆ ในอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะสามารถดึงดูดให้ผู้ลงทุนต่างประเทศสนใจลงทุนในหลักทรัพย์ไทยมากขึ้น โดยไฮไลท์ที่สำคัญของงานคือเราได้รับเกียรติจากผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐร่วมให้ข้อมูลในหัวข้อ "Infrastructure Development Plan: Timeframe and Obstacles"นอกเหนือจากการจัดประชุมในรูปแบบ one-on-one ระหว่างบริษัทจดทะเบียนและผู้ลงทุนด้วย" นางเกศรา กล่าว

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางตลาดโลกที่ผันผวน ประเทศไทยยังคงยืนหยัดอยู่ได้จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการเมืองที่มีเสถียรภาพเพิ่มขึ้น แม้ว่าจะยังมีอุปสรรคปัญหาในระดับภูมิภาค แต่เราเชื่อว่าธุรกิจในหลาย ๆ ภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นด้านการดูแลสุขภาพ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐาน จะยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปด้วยดี การประชุมครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดกลางจากหลากหลายธุรกิจและมีโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราเชื่อว่าบริษัทเหล่านี้จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคจากสภาวะเศรษฐกิจโลก และยังสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาด อีกทั้งกลายเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในภาคธุรกิจนั้น ๆ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ลงทุนในการศึกษาบริษัทเหล่านี้ก่อนจะเริ่มเป็นที่นิยมในตลาด

SET Thai Corporate Day 2016 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 2559 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา