กลยุทธ์เพิ่มยอดขายด้วยฟรี wifi - เร้าเตอร์ wifi แบบใหม่นวัตกรรมส่งเสริมการตลาดออนไลน์

พฤหัส ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๗
เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการกำลังจะได้พบกับนวัตกรรมเร้าเตอร์ wifi แบบใหม่ที่จะเป็นอาวุธสำคัญในการทำธุรกิจ

สืบเนื่องมาจากโลกออนไลน์ขยายตัวอย่างรวดเร็วและกว้างมากขึ้น ทำให้เจ้าของธุรกิจต้องดึงเคล็ดลับการตลาดแนวใหม่ออกมาเพื่อสู้กับคู่แข่ง ผู้ประกอบการมีแนวโน้มที่จะสามารถพัฒนาประสิทธิภาพของการปล่อยสัญญาณ wifi เพื่อผลักดันให้ธุรกิจมีการตลาดที่หลากหลายและดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น "12freewifi" ได้ประสบความสำเร็จหลังจากปล่อยแคมเปญในเว็บไซด์ Indiegogo ด้วยไอเดียการนำเสนอนวัตกรรมเร้าเตอร์อันชาญฉลาดที่ปล่อยสัญญาณ wifi ออกไปให้ใช้กันฟรีๆ แต่...นั่นจะกลายเป็นเครื่องมือการจัดการและการตลาดออนไลน์แบบอัตโนมัติที่จะดึงลูกค้าและเดินหน้าแซงคู่แข่งด้านธุรกิจ

"12freewifi" เป็นอุปกรณ์เร้าเตอร์ขนาดเล็กที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและดูแลลูกค้าผ่านหน้าล็อกอิน ประสิทธิภาพของ12freewifi ตัวนี้จะมาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบใหม่ให้กับหลายๆธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ และธุรกิจ SME ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแบบไหนก็ตาม ตัวเร้าเตอร์นี้จะเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดโดยการปล่อยสัญญาณฟรี wifi ออกไป และทำการเชื่อมสัมพันธ์ธุรกิจกับลูกค้า และโปรโมทกิจกรรมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค

จริงๆแล้วการตัดสินใจปล่อย wifi ให้ใช้ฟรีคือการลงทุนที่ดีสำหรับทุกธุรกิจ ตามปกติธุรกิจส่วนใหญ่มักปล่อยสัญญาณ wifi เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ แต่เร้าเตอร์ 12freewifi ไม่ได้ทำแค่นั้น อย่างที่ทราบกันแล้วว่ามันคือนวัตกรรมใหม่ของการตลาด ใช่แล้ว..12freewifi จะมาทำการตลาดออนไลน์ให้กับเจ้าของธุรกิจ อันดับแรกเจ้าของธุรกิจสามารถจัดการหน้าล็อกอินเข้าใช้ wifi โดยล็อกอินผ่าน Social Network หมายความว่า ลูกค้าจะใช้ wifi ฟรีๆได้ด้วยล็อกอินผ่านเฟสบุค หรืออีเมลล์ นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจยังสามารถจัดการหน้าล็อกอินนั้นๆได้ด้วยการโฆษณาแบบอัตโนมัติ นั่นหมายถึงเมื่อลูกค้ากดเชื่อมต่อ wifi โฆษณาหรือแคมเปญต่างๆจะปรากฏที่หน้าล็อกอินทันที ไม่เพียงเท่านี้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างแบบสอบถามความพึงพอใจหรือแนบลิงค์การให้คะแนนร้านอย่างเช่นการให้คะแนนรีวิวตามเว็บไซด์ต่างๆ การส่งข้อความขอบคุณหรือขอโทษลูกค้าก็ยังสามารถทำได้ง่ายๆและรวดเร็ว เร้าเตอร์ 12freewifi ได้กลายเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ

การออกแบบและคิดค้นนวัตกรรมนี้เริ่มจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาเว็บไซด์ นักการตลาดออนไลน์และนักพัฒนาระบบไอทีจากประเทศไทย ฝรั่งเศส และนิว ซีแลนด์ พวกเขากล่าวว่าการพัฒนาระบบเร้าเตอร์ 12freewifi ก็เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาด้านการตลาดออนไลน์ที่มากกว่าการปล่อยสัญญาณ wifi ให้ใช้ฟรีๆ ซาเวียร์ บรูโซด์ กริลล์ ตัวแทนผู้คิดค้นระบบ 12freewifi กล่าวว่า "ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักจะยุ่งและใช้เวลามากไปกับการสร้างความมั่นใจให้กับการบริการแก่ลูกค้า เราคิดว่าระบบ wifi ที่ฉลาดจะทำหน้าที่ดูแลลูกค้า เชื่อมสัมพันธ์ธุรกิจกับลูกค้า และโปรโมทธุรกิจควบคู่ไปในเวลาเดียวกันได้ แทนการทำงานหนักๆของผู้ประกอบการ"

โปรเจค 12freewifi ประสบความสำเร็จจากแคมเปญถึง 30,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐ (หรือประมาณ 1ล้าน7หมื่นบาท) ซึ่งพวกเขาได้สร้างและอัพเดตเฟริ์มแวร์อยู่ตลอด ทั้งหน้างานและเบื้องหลัง รวมถึงการปรับปรุงต่างๆที่สามารถเชื่อมต่อได้ง่าย มีหลายภาษาและได้ทดลองสินค้ากับร้านค้าต่างๆมากมาย โดยเบื้องต้นของการเข้าร่วมแคมเปญ เร้าเตอร์ 12freewifi ได้เสนอการสมัครสมาชิกราย 3 เดือน ราคาอยู่ที่ 59 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,100 บาท) เท่านั้น ส่วนสมาชิกสำหรับ 6 เดือน ราคา 99 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 3,500 บาท) ผู้ที่สนใจยังสามารถเข้าไปดูแคมเปญได้ในเว็บไซด์ indigogo ซึ่งทั้งหมด 3 ภาษาทั้ง ไทย อังกฤษ และฝรั่งเศส

https://www.indiegogo.com/projects/12freewifi-use-your-wifi-as-a-marketing-weapon--2#/#thailang

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ