ไทยประกันชีวิตผลักดันศักยภาพตัวแทน กวาดทั้งรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่ง ชาติ และ MDRT เพียบ ชี้ตัวแทนเป็นช่องทางหลักของบริษัทฯ มุ่งให้ความสำคัญทั้งทักษะความรู้และจรรยาบรรณ

ศุกร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๓
ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สมาคมประกันชีวิตไทยได้จัดงานมอบรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ หรือ TNQA (Thailand National Quality Awards) ครั้งที่ 33 ประจำปี 2559 ขึ้น โดยในปีนี้มีตัวแทนของบริษัทฯ ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 592 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ได้รับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นกิตติคุณ 10 ปี จำนวน 2 คน ได้แก่ นายเดชนิมิตร โอนากุล สาขาอโศก กรุงเทพมหานคร และนายอินทร์ศร ชาติมนตรี สาขาเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นความภาคภูมิใจและสะท้อนศักยภาพความเป็นมืออาชีพตัวแทนได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้น ในปีนี้มีตัวแทนคุณภาพของบริษัทฯ จำนวน 54 คน ยังได้รับคุณวุฒิ QA (Quality Award) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับตัวแทนที่ได้รับคุณวุฒิ TNQA และ IQA และสามารถรักษาอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ได้ 100 % ทั้งจำนวนรายและจำนวนทุนประกัน ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการทำงานสำหรับวิชาชีพตัวแทนทั้งด้านการขาย การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้เอาประกัน และการเป็นแบบอย่างที่ดี อันส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจประกันชีวิต

ทั้งนี้ ตัวแทนที่ได้รับรางวัล TNQA จากสมาคมประกันชีวิตไทย ยังมีสิทธิ์ได้รับคุณวุฒิ IQA จากสถาบัน LIMRA International ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นรางวัลระดับสากลที่ใช้เกณฑ์การพิจารณาเดียวกัน คือ ต้องเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่มีใบอนุญาตถูกต้อง มีผลงานขายกรมธรรม์ประกันชีวิตแบบรายบุคคลรายใหม่ ทั้งประเภทสามัญหรือประเภทอุตสาหกรรมไม่น้อยกว่า 30 ราย มีจำนวนเงินเอาประกันภัยจากทุกผลงานขาย ยกเว้นเบี้ยประกันภัยกลุ่ม (Group Life) และเบี้ยประกันภัยชำระครั้งเดียว (Single Premium) ไม่ต่ำกว่าปีละ 3.6 ล้านบาท 2 ปี ต่อเนื่องกัน และมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ไม่น้อยกว่า 90% ทั้งด้านจำนวนรายและจำนวนเงินเอาประกันภัย

ดร.อภิรักษ์กล่าวว่า นอกจากคุณวุฒิในระดับประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังสนับสนุนให้ตัวแทนไทยประกันชีวิตได้รับการยอมรับในระดับสากล ด้วยการได้รับคุณวุฒิตัวแทนสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม หรือ MDRT (The Million Dollar Round Table) สมาคมของสุดยอดมืออาชีพทางด้านการเงินนานาชาติ จากสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้ มีตัวแทนของบริษัทฯ ได้รับรางวัลจำนวน 214 คน ซึ่งบุคคลที่พิชิตรางวัลนี้ได้สำเร็จ ต้องผ่านเกณฑ์ทั้งด้านการให้บริการด้วยมาตรฐานทางจริยธรรม และมีมาตรฐานด้านงานขาย โดยต้องมีผลงานเบี้ยประกันปีแรก (FYP) ประมาณ 2.3 ล้านบาท หรือมีค่านายหน้า (commission) ปีแรกประมาณ 1.2 ล้านบาท

"บริษัทฯ ยังคงรุกตลาดผ่านช่องทางตัวแทนซึ่งเป็นช่องทางหลัก โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวแทนสู่การเป็นเพื่อนคู่คิดในการวางแผนชีวิต หรือ Life Partner ด้วยการเติมเต็มความรู้ ผ่านการอบรมหลักสูตรต่างๆ รวมถึงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ เพื่อให้ตัวแทนทุกคนเป็นทั้งคนเก่งและคนดี และพร้อมดูแลเคียงข้างผู้เอาประกันทุกคน โดยผลักดันให้ตัวแทนได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล เพื่อสร้างความมั่นใจและความไว้วางใจให้กับผู้เอาประกันมากยิ่งขึ้น" ดร.อภิรักษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4