ทิสโก้มอง SET Index ปรับฐานระยะสั้น ชิงจับจังหวะออก “ทริกเกอร์หุ้นไทย” เป็นกองที่ 24

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๘
ทิสโก้ชี้ตลาดหุ้นไทยปรับฐานระยะสั้นจากการเทขายของต่างชาติ แนะนักลงทุนขายปรับลดพอร์ต ถือเงินสดจับจังหวะลงทุนรอบใหม่ พร้อมเปิด "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ กองที่ 24" ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายใน8 เดือน สำหรับนักลงทุนที่สนใจจับจังหวะดัชนีหุ้นไทยแต่ไม่มีเวลาติดตามตลาดด้วยตนเอง IPO 14-16 ก.ย. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวขึ้นมาก่อนหน้านี้กำลังเปลี่ยน หลังจากเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา SET Index ร่วงลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ปิดตลาดที่ 1455.38 จุด ลดลง -31.82 จุด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเป็นเพียงช่วงขาลงระยะสั้นเท่านั้น จาก Fund Flow ไหลออก จากปัจจัยความไม่แน่นอนในประเทศ โดยเป็นการขายเพื่อกระจายความเสี่ยง ดังนั้น SET Index ที่จุดต่ำกว่า 1450 จุดมีโอกาสดีดกลับได้ ช่วงนี้จึงแนะนำใหันักลงทุนขายปรับลดพอร์ต พร้อมถือเงินสดเพิ่ม รอลงทุนรอบใหม่

สำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาจับจังหวะตลาดหุ้นด้วยตัวเอง บลจ. ทิสโก้ขอเสนอ"กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #24" (TISCO Thai Equity Trigger Fund 8%: TISEQT24) ลงทุนในตลาดหุ้นไทย เพื่อเป็นตัวช่วยจับจังหวะการลงทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุนและเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง เสนอขายครั้งแรก (IPO) 14-16 ก.ย. 59

"ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา SET Index ปรับตัวลงจนหลุดแนวกรอบ 1477 จุด จากปัจจัยความไม่แน่นอน จึงมีการเทขายเพื่อกระจายความเสี่ยง อย่างไรก็ตามเรามองว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และตลาดมีโอกาสที่จะดีดกลับได้ นับเป็นโอกาสในการจับจังหวะลงทุน" นาย สาห์รัช กล่าว

นอกจากนี้ ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ สามารถบริหาร "กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #2" (TISCO India Equity Trigger 8% Fund 2: TISCOIN2) ให้ถึงเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ได้ หลังจากที่ใช้เวลาบริหาร 9 เดือน 13 วัน (กองทุนจดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2558) โดย ณ วันที่ 7 ก.ย. 2559 กองทุนดังกล่าวมีมูลค่า NAV 10.8471บาทต่อหน่วยจึงเข้าเงื่อนไขเลิกโครงการ และข้อมูล ณ วันที่ 8 ก.ย. 2559 บลจ.ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 114 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 75 กองทุน (ถึงเป้าหมายภายในกำหนดเวลาการลงทุน 62 กองทุนและถึงเป้าหมายเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 13 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 21 กองทุน(อยู่ภายในกำหนดเวลาการลงทุน 2 กองทุนและเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 19 กองทุน)และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 18 กองทุน อย่างไรก็ดี ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินในอนาคต

ทั้งนี้ "กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #24" เป็นทริกเกอร์ฟันด์เน้นลงทุนในในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)และ/หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000บาท ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน