BCPG เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 10 บาท เชื่อมั่นนักลงทุนจองซื้อล้น

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๓๒
บมจ.บีซีพีจี ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 10 บาท ซึ่งเป็นช่วงราคาสูงสุดที่ได้จากการสำรวจความต้องการซื้อที่ราคา 9.80 – 10.00 บาทต่อหุ้น หลังนักลงทุนสถาบันจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อหุ้นที่ราคาสูงสุดในราคา 10.00 บาท แม้สถานการณ์ตลาดมีความผันผวน ด้านผู้บริหาร BCPG ระบุ การตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานของ BCPG และการเติบโตของธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG เปิดเผยว่า หลังจากได้สำรวจความต้องการซื้อ (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน โดยมีช่วงราคาเสนอขายที่ 9.80-10.00 บาทต่อหุ้น พบว่า นักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อหุ้นเข้ามาเป็นจำนวนมากโดยกำหนดราคาจองซื้อหุ้น IPO ของ BCPG ที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 10.00 บาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ แม้ว่าในปัจจุบันภาวะตลาดหุ้นจะมีความผันผวนก็ตาม

ทั้งนี้ จะเปิดให้ผู้ถือหุ้น บมจ.บางจากปิโตรเลียม เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นจองซื้อหุ้น ในวันที่ 14-16 กันยายนนี้ และเปิดให้บุคคลทั่วไป นักลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯจองซื้อหุ้นในวันที่ 16, 19 และ 20 กันยายนนี้ และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

"แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้จะไม่ค่อยดีนัก แต่จากการสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนสถาบันที่สนใจจองซื้อหุ้น IPOของ BCPG นั้น พบว่ากองทุนขนาดใหญ่จำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อที่ช่วงราคาสำรวจความต้องการซื้อสูงสุดที่กำหนดไว้ที่10.00 บาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานของ BCPG ที่มีความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี"นายบัณฑิต กล่าว

ทั้งนี้ BCPG จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 590 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 29.6 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในครั้งนี้ BCPG จะมีทุนชำระแล้วทั้งสิน 9,950 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 5.00 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3