บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟกองทุน Term fund อายุโครงการ 3 เดือนและ 6 เดือน เสนอขาย 1-7 พ.ย.นี้

อังคาร ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๐๕
บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศอายุโครงการ 3 เดือน และ 6 เดือน เสนอขายต่อเนื่อง ชูโอกาสรับผลตอบแทน 1.35% - 1.50% ต่อปี เปิดเสนอขาย 1-7 พฤศจิกายนนี้

นายชัชชัย สฤษดิ์อภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนตราสารหนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2559 บลจ.กสิกรไทยจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีเอฟ (KFF6MCF) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.50% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน เอไอ (KFF3MAI) ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนคาดว่าจะได้รับที่ 1.35% ต่อปี โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน และสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี

สำหรับภาวะตราสารหนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นายชัชชัยกล่าวว่า "อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในทุกช่วงอายุตราสาร และมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรโลก เนื่องจากนักลงทุนในตลาดคาดว่าเฟดจะสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในเดือนธันวาคม โดยตลาดคาดว่ามีโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในรอบการประชุมเดือนธันวาคมอยู่ที่ระดับ 73% ส่วนแนวโน้มทิศทางอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ คาดว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นมีแนวโน้มทรงตัวตามทิศทางดอกเบี้ยนโยบายที่คาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับ 1.50% ต่อปี ไปจนถึงสิ้นปี"

นายชัชชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก หรือผู้ที่ต้องการแบ่งเงินลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงมาลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ บลจ.กสิกรไทยได้เปิดเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนที่แน่นอน โดยสามารถเลือกลงทุนเป็นเวลา 3 เดือน หรือ 6 เดือน ทั้งนี้สำหรับ กองทุน KFF6MCF ที่มีอายุโครงการ 6 เดือน เบื้องต้นคาดว่าจะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank Corporation, เงินฝาก Commercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์, เงินฝาก First Gulf Bank และเงินฝาก Union National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ Qatar National Bank ด้านกองทุน KFF3MAI ที่มีอายุโครงการ 3 เดือน เบื้องต้นคาดว่าจะลงทุนในเงินฝาก Bank of China, เงินฝาก China Construction Bank Corporation, เงินฝาก Union National Bank และเงินฝาก First Gulf Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ Qatar National Bank โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท

ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังได้เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนต่อเนื่องให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนกับกองทุนตราสารหนี้แบบที่มีกำหนดอายุโครงการ (Fixed Term Fund) ของบลจ.กสิกรไทย ซึ่งเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนที่ผู้ลงทุนเลือกได้กองทุนใดกองทุนหนึ่งใน 3 กองทุน คือ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY) กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค เอ็มพลัส (K-MPLUS) ซึ่งอยู่ในกลุ่มกองทุนรวมตราสารหนี้ ของบลจ.กสิกรไทย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน KFF6MCF และกองทุน KFF3MAI สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถาม KAsset Contact Center 0 2673 3888 หรือที่www.kasikornasset.com

ตราสารที่กองทุน KFF3MAI คาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วน ประมาณการผลตอบแทน (ต่อปี)

การลงทุน

ของตราสาร ของกองทุน

เงินฝากUnion National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ A+/Fitch 20.00% 1.52% 0.30%

เงินฝากChina Construction Bank Corporation, สาขาฮ่องกง A/Fitch 20.00% 1.82% 0.36%

ตราสารหนี้Qatar National Bank, สาขาลอนดอน AA-/Fitch 20.00% 1.70% 0.34%

เงินฝากBank of China, สาขามาเก๊า A/Fitch 20.00% 1.80% 0.36%

เงินฝาก First Gulf Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ A+/Fitch 20.00% 1.57% 0.31%

รวม 1.67%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (0.32%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ3 เดือน 1.35%

ตราสารที่กองทุน KFF6MCF คาดว่าจะลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วน ประมาณการผลตอบแทน (ต่อปี)

การลงทุน

ของตราสาร ของกองทุน

เงินฝาก First Gulf Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ A+/Fitch 24.00% 1.72% 0.41%

เงินฝากUnion National Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ A+/Fitch 24.00% 1.67% 0.40%

เงินฝากCommercial Bank of Qatar, ประเทศกาตาร์ A+/Fitch 20.00% 1.70% 0.34%

เงินฝากChina Construction Bank Corporation, สาขาฮ่องกง A/Fitch 16.00% 1.77% 0.28%

ตราสารหนี้Qatar National Bank, สาขาลอนดอน AA-/Fitch 16.00% 1.75% 0.28%

รวม 1.71%

ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน (0.21%)

ประมาณการผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับ จากการลงทุนในระยะเวลาประมาณ6 เดือน 1.50%

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ถือหน่วยลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ระบุไว้ ทั้งนี้ตราสารที่จะลงทุน สัดส่วนการลงทุน ประมาณการผลตอบแทนและค่าใช้จ่ายของกองทุน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ