“โกลเบล็ก” ชี้หุ้นไทยกังวลผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้กรอบดัชนี 1,480-1,520 จุด -แนะสะสมหุ้นกำไรQ3 เด่น

พุธ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๗:๔๒
บล.โกลเบล็ก มองหุ้นไทยได้แรงบวกจากการเร่งประมูลโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐ ให้กรอบดัชนี 1,480-1,520 จุด แนะเก็งกำไรหุ้นแจ้งผลประกอบการ Q3/59เด่น ชู CPALL-BEAUTY-GFPT-FSMART-TPCH –WICE-ACAP-SYNTEC ด้านราคาทองคำปรับตัวลงแรงหลัง FBI ยืนยันว่า นางฮิลลารี คลินตัน ไม่มีความผิดทางคดีอาญา และมีโอกาสชนะการเลือกตั้ง

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยว่าได้รับปัจจัยลบจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ความกังวลต่อการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งสุดท้ายของปี 59 ในวันที่ 13 – 14 ธ.ค. หลังจากเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีขึ้น อัตราเงินเฟ้อดีดตัวขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ 2% และการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติเป็น Net Sell 12 วันต่อเนื่องราว 1.38 หมื่นล้านบาท และตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. เป็น Net Sell เกือบ 2.5 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยมีปัจจัยบวกจากผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (กนง.) ในการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิมที่ 1.5% ตามคาด การเร่งเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้า การอนุมัติ Action Plan ปี 60 ด้านคมนาคมขนส่งมูลค่า 6 แสนล้านล้านบาทในสัปดาห์หน้า และแรงซื้อเก็งกำไรดักผลประกอบการ Q3/59 ที่จะทยอยประกาศจนถึงต้นสัปดาห์หน้าซึ่งกำหนดวันสุดท้ายในวันที่ 14 พ.ย.

อีกทั้งยังคงมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ วันที่ 9 พ.ย. ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดกนง.จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม 1.5% วันที่ 15 พ.ย. MSCI ประกาศหุ้นเข้าคำนวณรอบใหม่ และในวันที่ 30 พ.ย. กำหนดประชุมกลุ่มโอเปกที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ได้ปัจจัยบวกจากปัจจัยภายในประเทศจากการเข้าซื้อหุ้นดักผลประกอบการไตรมาส 3/2559 ที่จะทยอยประกาศจนถึง 14 พ.ย.นี้อย่างไรก็ตาม ความกังวลต่อผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐและการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เป็น Net Sell ต่อเนื่องตั้งแต่เดือนต.ค.ยังคงเป็นแรงกดดันดัชนี

ดังนั้นประเมินว่า SET จะผันผวนโดยมีกรอบเคลื่อนตัวระหว่าง 1,480 – 1,520 จุด ทั้งนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ในกลุ่มหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/2559 จะเติบโตขึ้น และแนะนำ CPALL, BEAUTY, GFPT, FSMART, TPCH, WICE, ACAP และ SYNTEC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ