ดอสนวัตกรรมผลิตน้ำประปา-รีไซเคิลน้ำเสียบุกตลาดรง.อุตสาหกรรมชี้ปี’60 โต 20%

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๕
นายธิติ โตวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด ผู้นำธุรกิจการจัดการน้ำดีและน้ำเสีย ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ DOS เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตลาดเครื่องผลิตน้ำประปา และเครื่องรีไซเคิลน้ำเสีย ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องขึ้นทุกปี ปัจจัยบวกมากจากลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงชุมชน ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้า และขยายฐานลูกค้า ที่ผ่านมาบริษัทได้จัดงานสัมนา หัวข้อ "นวัตกรรมผลิตน้ำประปาและ รีไซเคิลน้ำเสียโดย DOS" โดยเชิญวิทยากรจากประเทศเยอรมัน และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศผู้นำและผู้ออกแบบนวัตกรรมที่เป็นต้นแบบการจัดการทรัพยากรน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการจัดการน้ำ ภายในงานดังกล่าวบริษัทฯ ยังได้รวบรวมสินค้าเทคโนโลยีขั้นสูงมาจัดแสดง

ปัจจุบันระบบการผลิตน้ำประปา ภายใต้สภาพน้ำดิบที่แตกต่างกัน และระบบบำบัดน้ำเสียร่วมกับการรีไซเคิล กำลังขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ชุมชน ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้จัดงานสัมมนาสร้างการรับรู้ เพื่อกระตุ้นตลาด โดยชูจุดแข็ง เช่น ระบบ DOS PCF ระบบผลิตน้ำประปา จากบริษัท Sseng ประเทศ เกาหลีใต้ สำหรับแหล่งน้ำที่มีความขุ่นต่ำ ระบบ Actiflo จาก VEOLIA สำหรับแหล่งน้ำที่มีความขุ่นสูง ระบบ DOS MICROCLEAR คือ MEMBRANE ที่ช่วยยกระดับระบบการบำบัดน้ำเสีย ให้มีประสิทธิภาพสูงจนสามารถนำน้ำมารีไซเคิลได้ และระบบ DOS MBR ( DOS MEMBRANE BIO REACTOR ) ระบบบำบัดสำเร็จรูปที่ DOS พัฒนาขึ้นให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานในประเทศไทย

อย่างไรก็ตามนวัตกรรมระบบผลิตน้ำประปา DOS PCF สามารถติดตั้งบนพื้นที่เล็กกว่าระบบเดิมถึง 75 % ประหยัดค่าไฟฟ้า และสารเคมีในการเดินระบบกว่า 50% ระบบนี้ได้รับทุนวิจัยและรางวัลด้านการวิจัย ถึง 14 รางวัล สำหรับ PCF FILTER ( PORE CONTROL FIBER ) มีลักษณะเป็นเส้นใยกรอง ทำจากวัสดุ PP มีความทนทานสูง ลักษณะพิเศษของ PCF FILER คือ รูการกรองน้ำมีขนาดเล็กขณะทำการกรอง แต่รูการกรองจะถูกขยายออกเมื่อจะทำการล้างย้อน เอาความสกปรกที่กรองไว้ออกไปกำจัดด้วยวิธีการหย่อนเส้นใยลักษณะพิเศษนี้จึงทำให้การล้างทำได้ง่ายๆ ด้วยแรงดันน้ำปกติของระบบ ระบบจึงมีประสิทธิภาพดีอยู่เสมอและด้วยขนาดของรูกรองที่เล็กถึง 5 ไมครอน จึงมีคุณภาพดีกว่าการกรองด้วยถังกรองทรายของระบบประปาทั่วไป

"PCF FILER ถูกพัฒนาและมีการใช้งานมามากกว่า 10 ปี ในประเทศะเกาหลี มีผลงานมากกว่า 1,700 โครงการ ใน 14 ประเทศ สำหรับในประเทศไทยบริษัทเราได้ติดตั้ง ระบบประปา DOS PCF ขนาด 160,000 ลบ.ม. ต่อวัน ที่นิคมอุตสาหกรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรีส่วน Actiflo turbo เป็นนวัตกรรมการกำจัดความขุ่นในน้ำ ด้วยวิธีการตกตะกอนที่ชาญฉลาด ทำให้ระบบการตกตะกอนมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมได้ถึง 50 เท่า และมีประสิทธิภาพในการลดความขุ่นได้สูงถึง 99%" คุณธิติ กล่าว

นายธิติ กล่าวว่า การออกแบบที่ชาญฉลาดนี้คือการนำเอาเม็ดทรายมารวมกับเม็ดตะกอนทำให้ตะกอนมีน้ำหนัก ตกตะกอนได้ภายใน 2 – 3 นาที จากเดิมที่ต้องรอเวลานานเป็นชั่วโมง ระบบจึงมีขนาดเล็ก ทำงานได้เร็ว มีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบเดิมอย่างแท้จริงDOS MBR ออกแบบเป็นระบบถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป ที่สามารถนำน้ำมารีไซเคิลใช้ได้ จุดเด่น คือ ติดตั้งง่าย บำรุงรักษาง่าย มีขนาดเล็ก ติดตั้งทดแทนระบบของเดิมได้ มีประสิทธิภาพในการกรองสูง ด้วย MICROCLAER MEMBRANE มีความคงทน ประหยัดพลังงานไฟฟ้า ไม่ใช้สารเคมี การควบคุมอัตโนมัติ มีทั้งแบบติดตั้งบนดินและใต้ดิน มีขนาดรับน้ำเสียตั้งแต่ 20 ลบ.ม./ วัน ถึง 200 ลบ.ม./วัน สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีหน้าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น 3-4 ราย และจากการเร่งทำการตลาดจะช่วยให้รายได้ในปี 2560 มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 20%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้