“UAC”ได้ธุรกิจพลังงาน-UAPC หนุนรายได้ 9 เดือนพันล้านบาท EBIT เพิ่มขึ้น 53.54 ล้านบาท – รุกตลาดพลังงานทดแทนกลุ่ม CLMV

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๑:๑๖
บมจ. ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC เผยผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,009 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.50 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ธุรกิจพลังงานทดแทน และธุรกิจของ UAPC เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้าน "ชัชพล ประสพโชค" กรรมการผู้จัดการ เผยไตรมาส 4/2559 เดินหน้าขยายธุรกิจเคมีภัณฑ์ และสรุปการลงทุนโครงการด้านพลังงาน และการทำการตลาดในกลุ่มประเทศCLMV

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2559 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,009 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.50 ล้านบาท โดยมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนด้านพลังงานทดแทน บริษัทย่อย และรายได้ของบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ EBITDA เท่ากับ 165.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.54 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 3/2559 บริษัทฯมีรายได้รวม เท่ากับ 305.12 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิในไตรมาสนี้ 37.65 ล้านบาท เนื่องจากรับรู้ผลขาดทุนจาก Inventory loss ในบริษัทร่วมทุน บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (BBF) ที่ได้รับผลกระทบจากการที่กรมธุรกิจพลังงานได้ปรับลดสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล จาก B7 เป็น B5 และ B3 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2559 และวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ในขณะที่ EBITDA งวดไตรมาส 3/2559 อยู่ที่ 6.23 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากการลงทุนด้านพลังงานทดแทน และบริษัทย่อยเพิ่มขึ้นรวมไปถึงรายได้ของบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC)

" ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกรับรู้รายได้จากการลงทุนด้านพลังงานทดแทน และบริษัทย่อยเพิ่มขึ้น 68.52 ล้านบาท และรายได้ของบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์เคมิคัลส์ จำกัด (UAPC) เพิ่มขึ้น 101.09 ล้านบาท แต่ได้รับผลกระทบจากกรมธุรกิจพลังงานได้ปรับลดสัดส่วนไบโอดีเซลในน้ำมันดีเซล จาก B7 เป็น B5 และ B3 ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2559 และวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ตามลำดับรวมถึงผลขาดทุนจาก Inventory Lossทำให้มีขาดทุนในธุรกิจร่วมทุน BBF บางส่วน" นายชัชพล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2559 นั้น ยังคงมีการศึกษาการขยายการลงทุนทั้งในธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาด CLMV ที่มีโอกาสเติบโตได้สูงในอนาคต

"บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจในส่วนของไบโอ เคมิคอล ที่จะนำไปใช้ในการผลิตสินค้าประเภทต่าง ๆ และการลงทุนด้านพลังงานใน CLMV คาดว่าไตรมาส 4 จะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งเป็นการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในประเทศและท้องถิ่น " นายชัชพล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4