“ไอร่า แฟคตอริ่ง”ผลงานเทิร์นอะราวด์Q3กำไรโต 58.5 % พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเก่า-ใหม่ต่อเนื่อง

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๔๒
บมจ.ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3/59 มีรายได้รวม 46.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.196 ล้านบาท หรือ 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 13.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.94 ล้านบาท หรือ 58.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ และจับมือพันธมิตรให้บริการกลุ่มซัพลายเชนที่หลากหลายมากขึ้น ด้านผู้บริหาร "สามชัย เบญจปฐมรงค์" เผยไตรมาส 4/2559 ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเก่า-ใหม่

นายสามชัย เบญจปฐมรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF ผู้ประกอบการธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่งแก่ผู้ประกอบการทั้งหลาย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs เปิดเผยถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2559 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 46.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.196 ล้านบาท หรือ 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 13.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น4.94 ล้านบาท หรือ 58.5 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงศักยภาพความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่ง อีกทั้งบริษัทฯได้มีการขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังผู้ประกอบการ SMEs กลุ่มบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพันธมิตรใหม่ที่หลากหลายธุรกิจมากขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 2559 บริษัทฯ มีรายได้รวม 138.14 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 38.66 ล้านบาท พลิกเป็นกำไรจากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิ 10.54 ล้านบาท จากการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจขยายฐานลูกค้าทั้งเก่าและใหม่เพิ่มมากขึ้น ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้จับมือกับ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) ให้บริการปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งให้กับกลุ่ม Supplier ของ FPI และ บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เพื่อให้บริการด้านกาเงินเสริมความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน ในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินได้เพิ่มมากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง (AF) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในไตรมาส 4/2559 ของปีนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งมั่นใจว่า ในปีนี้บริษัทฯ จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังจากการปรับกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้า

ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีการขยายการลงทุน และมีความต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน