TM กำไร Q3/59 กระฉูด 2,594% YOY หลังยอดขายอุปกรณ์ผ่าตัดหัวใจเพิ่มขึ้น

อังคาร ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๑๔
'เทคโนเมดิคัล' ฟันกำไร Q3/59 ที่ 9.97 ลบ. พุ่งกระฉูดกว่า 2,594% จากช่วงเดียวกันปีก่อน หลังยอดขายอุปกรณ์ผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเพิ่มสูงขึ้น มั่นใจโค้งสุดท้ายผลงานเข้าเป้า

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่าผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.38 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 2,594% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 0.4 ล้านบาท และมีรายได้รวม 138.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.86 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 14.75% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 121.11 ล้านบาท ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทฯประจำ 9 เดือนแรกของปีนี้ สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 22.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.99 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น44.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.69 ล้านบาท และมีรายได้รวม 410.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69.08 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 20.22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 341.58 ล้านบาท

โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากยอดขายสำหรับสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป หลังจากที่บริษัทฯ เริ่มจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 และได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้เพิ่มสูงขึ้นโดยสินค้าหลักที่มียอดขายสูงสุดในกลุ่มสินค้าประเภทนี้คือ เครื่องควบคุมการทำงานของหัวใจขณะผ่าตัด ลิ้นหัวใจเทียม และปอดเทียม

โดยหลังจากนี้บริษัทมีแผน สำหรับการพัฒนา และขยายการนำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขยายฐานลูกค้าทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลีนิกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถทำรายได้รวมเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมาจากกลุ่มธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มหลัก ตามการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมทางด้านการแพทย์ และโรงพยาบาล

"ผลงานในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ออกมาค่อนข้างน่าพอใจ และเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ หลังจากที่เรามียอดขายเครื่องควบคุมการทำงานของหัวใจขณะผ่าตัดที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราคาดหวังว่ายอดขายของเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์จะยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ผลงานในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้" นางสุนทรีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้