เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป อวดงบ 9 เดือน กำไร 523 ลบ. คาดQ4/59 เข้าไฮซีซั่น ผลงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย เดิน หน้าธุรกิจเปิด บริการโครงการ ใหม่ “ตลาดนีออน” ธ.ค.นี้

อังคาร ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๒:๕๘
"เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป" อวดงบ 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไร 523 ล้านบาทคาดQ4/59 เข้าไฮซีซั่น ผลงานทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย ยืนยันเปิดบริการ โครงการใหม่ "ตลาดนีออน" ธ.ค.นี้!!เดิน หน้าหนุนโครงการ The Platinum Empowering SMEs # 2 เติบโตยั่งยืนเสริมความแข็งแกร่งให้ร้านค้า SME ภายในศูนย์การค้า The Platinum Fashion Mall พร้อมจับมือก้าวสู่ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ แถลงข่าว อวดงบ 9 เดือนแรกของปีนี้มีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวด เดียวกันของปีก่อน หลังค่าเช่าพื้นที่ - รายได้โรงแรมเพิ่ม ขึ้น ขณะที่ผลงานงวดไตรมาส 3/59 โกยกำไร 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จากการ ดำเนินงานอยู่ที่ 469 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9% "นายชาญชัย พันธุ์โสภา" กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยแนวโน้มผลประกอบ การในไตรมาส 4/59 คาดว่าจะมีการเติบโต อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะสนับสนุนผล ประกอบการของบริษัท ให้โตตามเป้าหมาย ที่ วางไว้

นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เปิดเผยผลการดำเนิน งานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยสำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2559 บริษัทมีกำไร 523 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวด เดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้รวม 1,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวด เดียวกันของปีก่อนที่ มีรายได้รวม 1,296 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 62% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับผลประกอบการ ไตร มาสที่ 3/59 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิจำนวน 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สำหรับปัจจัยหลัก ที่ ส่งเสริมอัตราการเติบ โตของรายได้จากการ ดำเนินงาน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ระหว่างปีสำหรับพื้นที่เช่าที่ สิ้นสุดสัญญาเช่า ของ โครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของรายได้จากพื้นที่เช่าของโครงการดังกล่าวจากการปรับ เปลี่ยนพื้นที่บาง ส่วนของร้านอาหาร ที่ บริษัทฯ ดำเนินงานเองเป็นพื้นที่เช่า และบริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาของ นิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2559 และได้นำมาบริหารจัดการเพื่อหารายได้จากการให้เช่าพื้นที่จัดงานและพื้นที่ ป้ายโฆษณาภายใน ศูนย์ การค้า ส่งผลให้รายได้จากการให้เช่าและบริการเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมสำหรับ 9 เดือนแรกของปี 2559 เพิ่มขึ้นจำนวน 13 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเปรียบเทียบกับ งวดเดียวกันของปี ก่อน เนื่องจากในปี 2559 บริษัทฯ ได้ปรับอัตราราคา ค่าห้องพักเพิ่ม ขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีลูกค้าองค์กรธุรกิจเข้าพักอาศัยเพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าดัง กล่าวมีอัตราค่า ห้อง พักอาศัยอยู่ในระดับ ราคาที่สูง พร้อมเตรียมจัดแพคเกจเมนูอาหารตามเทศกาล อาทิ Christmas Eve Buffet Dinner ,Christmas Day Buffet Brunch ,New Year's Eve Buffet Dinner ,New Year's Eve Buffet Lunch และ International Dinner Buffet พิเศษในเดือนธันวาคม 2559 – มกราคม 2560 พบกับ Mixed Seafood & Cheese เต็มอิ่มตลอดสองเดือนเต็มอีกด้วย

นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมถึง แนวโน้มผลประกอบการ ในช่วงไตรมาส 4/59 คาดว่ารายได้จะเติบ โตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮ ซีซั่นของธุรกิจ นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคม ทางบริษัทฯ จะเปิดให้บริการโครงการ ตลาดนัดกลางคืนใจ กลางกรุงแห่งใหม่ "Talad Neon - Downtown Night Market" ที่ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ระหว่างซอยเพชรบุรี 23 - 29 (ตรงกันข้ามปากทางเข้าถนนชิดลม) บนพื้นที่รวม 10 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ สำหรับเช่า 5,600 ตารางเมตร มีร้านค้า 900 ร้านค้า สามารถจอดรถได้มากถึง 200 คัน ใช้งบประมาณ กว่า 80 ล้านบาท คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนประมาณ 1 ปี และช่วยเพิ่มรายได้ - กำไร ของบริษัทฯ ให้เติบโตแข็งแกร่ง ชูจุดขายไฮไลท์ตลาด นัดกลางคืนขนาดใหญ่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คน เมืองยุคดิจิตอล

ด้านความคืบหน้าโครงการ เดอะ มาร์เก็ต ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่ บนถนนราชดำริ ขนาดพื้นที่รวม 170,000 ตร.ม. มูลค่าการลงทุน 5,800 ล้านบาท ได้ดำเนินการลงเสาเข็มเสร็จหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ใน ระหว่าง การทำฟุตติ้ง คาดว่างานชั้นใต้ดินจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมปี 2559 และเริ่มก่อสร้างทำโครงสร้างบนดินในเดือนมกราคมปี 2560 โดยคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในครึ่งปีหลังปี 2561

สำหรับทางเดินลอยฟ้า Bangkok Skyline ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุน ของกลุ่มแพลทินัม และ กลุ่มเกษร มูลค่าการลงทุน 280 ล้านบาท ปัจจุบัน เปิดบริการในเฟส 1 (ความยาวทั้งหมด 300 เมตร ความกว้างทางเดิน 5.8 เมตร) ให้ประชาชนใช้บริการอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการเฟส 1 ประมาณ 45,000 -50,000 คน/วัน สำหรับเฟส 2 (ความยาว 180 เมตร ความกว้างทางเดิน 3 เมตร) จะเชื่อมต่อจากเฟส 1 ผ่าน โครงการ เดอะ มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อาคารเกษร อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม คาดว่าจะแล้วเสร็จ ต้น ปี 2560 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวย ความสะดวกสำหรับ ประชาชนมากขึ้น  

ด้านศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ บริษัทฯ ยังคงมีแผนงานพัฒนาศักยภาพพื้นที่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ อย่างต่อเนื่อง พร้อมผลักดัน โครงการ The Platinum Empowering SMEs # 2 เพื่อเสริมความแข็ง แกร่งให้ร้านค้า SME ภายในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ พร้อมจับมือก้าวสู่ The Best Wholesale Fashion HUB of ASEAN ภายในปี 2560 โดยปัจจุบันมีราย ชื่อร้านค้าใน โครงการนำร่องอยู่ ทั้งหมด 20 ร้านค้า

รวมร้านค้าที่รอเข้าร่วมทั้งหมดกว่า 40 ร้าน สำหรับการคัดเลือกร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการพิจารณาจากการเป็นผู้ประกอบการ ร้านค้าที่มีแบรนด์ สินค้าของตัวเอง ออกแบบดีไซน์เอง หรือมีโรงงานแหล่งผลิตของตนเอง มีความรู้ความเข้า ใจ ด้านการตลาดในเบื้อง ต้น เพื่อจะได้ต่อยอดการทำธุรกิจของตนเองอย่างเห็นได้ชัดเจนขึ้น ให้เป็นแบบอย่าง ก่อน ด้านรูปแบบการพัฒนาร้านค้าจะเน้นด้านการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการทำการตลาด การให้บริการของ พนักงานร้านค้า การบริการให้คำแนะด้านสินเชื่อ จากสถาบันการเงิน การจัดกิจกรรม Business Matching และการแนะนำร้านค้า ให้กลุ่มนักท่อง เที่ยวต่างชาติ อีกทั้งยังช่วยโฆษณา ประชาสัมพันธ์ร้าน ค้า ในสื่อต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้า สำหรับการประเมินผล ใน การจัดทำโครงการถือ ว่าเป็นที่น่าพอใจ มีกลุ่มเป้าหมายผู้ ค้าส่งและค้าปลีก ทั้งในประเทศและ ต่างประเทศสอบถาม เรื่อง สินค้ากันเข้ามาหลาก หลายช่องทาง ในส่วนของร้านค้าเองก็พึงพอใจที่มีลูกค้าให้ความสนใจร้านค้าเพิ่มมากขึ้น

ด้านแผนการต้อนรับลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วงปลายปีนี้ ทางศูนย์การค้าก็ ได้ จัดงานจำหน่ายสินค้า เสื้อผ้าแฟชั่น เพื่อเอาใจนักช้อปที่ต้องการเลือกซื้อของขวัญของฝากราคาพิเศษ เช่นงาน The Platinum Absolute Denim 2016 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 8 ธันวาคม 2559 ที่คัดสรรเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสไตล์ยีนส์สุดเก๋มากว่า 50 ร้านค้า มาจำหน่ายในราคาพิเศษ และพบกับงานรวมของ ขวัญของฝากโดยเฉพาะ กับงาน The Platinum Gift Fest 2016 ระหว่างวันที่ 21 ธันวาคม 2559 - 5 มกราคม 2560 ที่ยกขบวนของขวัญสุดประทับใจมากมายกว่า 50 ร้านค้า มาให้ช้อปกันอย่างจุใจ ณ บริเวณ เดอะ แพลทินัม สตรีท ด้านหน้าศูนย์การค้า นอกจากนี้ยังมี บริการ WIFI ฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาใช้บริการภายในบริเวณชั้น 6 ศูนย์อาหาร เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยจะเริ่มให้ บริการตั้งแต่ช่วง กลางเดือนธันวาคม นี้ เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้