Floreat Group ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในภาคการเงินเพื่อธุรกิจการบิน ผ่านการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๑๐
ภายหลังการจัดหาเงินทุนสำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 737-800s จำนวน 2 ลำซึ่งบริษัท Norwegian Air Shuttle ได้เช่าไปนั้น ล่าสุดทาง Floreat Group ได้เริ่มโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์โดยเน้นไปที่อุตสาหกรรมการบิน เพื่อนำเสนอการลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวให้แก่ลูกค้าสถาบันและลูกค้าสินทรัพย์สูง

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160119/323409LOGO )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20161206/446000 )

การออกตั๋วเงินครั้งแรกจะมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2559 ในวงเงินสูงสุด 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราคาหน้าตั๋วฉบับละ 200,000 ดอลลาร์) และเชื่อมโยงกับเครื่องบินแอร์บัส A330 จำนวน 4 ลำที่ให้เช่าแก่สายการบินในภูมิภาคต่างๆ ตั๋วเงินดังกล่าวจะมีอายุ 10 ปีตามอายุของการเช่า โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ที่ 7% ต่อปี และจะออกโดยนิติบุคคลเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ของลักเซมเบิร์ก และจะจดทะเบียนในตลาด Euro MTF ของตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก ส่วนหนึ่งของตั๋วเงินจะมีโครงสร้างที่สอดคล้องกับหลักชะรีอะห์สำหรับนักลงทุนในตะวันออกกลางของ Floreat

เครื่องบินแอร์บัส A330-200 ลำแรกถูกซื้อเข้าสู่พอร์ตเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน และมี Virgin Australia เป็นผู้เช่า สำหรับเครื่องบินลำที่เหลือ คาดว่าจะทำการซื้อในช่วงเดือนเดือนธันวาคม มูลค่ารวมของพอร์ตจะอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะได้รับเงินทุนจากการจำหน่ายตั๋วเงินและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ์ที่จัดหาโดย Nord LB

"ก่อนหน้านี้เราได้ระดมทุนจากการทำธุรกรรมย่อยๆในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลักของเราในด้านรายได้ระยะยาวจากการซื้อขายสินทรัพย์แท้จริง (Real Asset) การออกตั๋วเงินจดทะเบียนถือเป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับโครงการสินเชื่อจากสินทรัพย์ของเรา ซึ่งจนถึงปัจจุบันได้เปิดให้ลงทุนเฉพาะลูกค้าหลักของกลุ่มบริษัท" เบน เชอร์ชิลล์ หุ้นส่วนของ Floreat Capital Markets Ltd. ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและวางโครงสร้างธุรกรรม กล่าว

"เมื่อพิจารณาจากสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ตลาดยังขาดการลงทุนในตราสารหนี้ที่ให้ผลตอบแทนสูงและมีคุณลักษณะแบบความเสี่ยงสูงผลตอบแทนสูง พลวัตของอุตสาหกรรมการบินช่วยให้เราสามารถแปลงการเช่าเป็นหลักทรัพย์ได้ ตลอดจนนำเสนอการลงทุนในตราสารหนี้ที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นการอุดช่องว่างผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่มี ขณะเดียวกันก็เพิ่มผลประโยชน์ในส่วนที่ไม่สัมพันธ์กับตลาดตราสารทุนและหุ้นกู้แบบดั้งเดิม"

เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่ง Floreat จึงมีแผนที่จะออกตั๋วเงินรอบที่สอง ในรูปแบบเดียวกับการออกรอบแรก โดยตั้งใจที่จะออกตั๋วเงินในวงเงินสูงสุด 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560

Doric ได้ดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการซื้อและให้เช่าเครื่องบิน และจะรับผิดชอบในการบริหารจัดการสินทรัพย์ในพอร์ตและการทำการตลาดของเครื่องบิน

Floreat Group จะออกตั๋วเงิน และรับผิดชอบด้านการจัดจำหน่ายผ่านทางทีมงานที่ดูแลด้านการเสนอขายหลักทรัพย์แบบเฉพาะเจาะจงในวงจำกัด (placement team) ภายในบริษัท Floreat Merchant Banking Ltd. ซึ่งได้รับอนุญาตและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ FCA

Deutsche Bank AG London ทำหน้าที่เป็นตัวแทนส่งมอบหลักทรัพย์ (Primary Settlement Agent) และตัวแทนจ่ายเงิน (Paying Agent) ขณะที่ Allen & Overy ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาในการทำธุรกรรม

ที่มา: Floreat Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน